20/05/2019 - 10:31

THÁI LAN MỜI VIỆT NAM
Không chỉ là một trận đấu! 

Quả bóng King’s Cup chưa lăn đã “nóng” với việc chủ nhà Thái Lan mời cho bằng được thầy trò HLV Park Hang-seo tham dự vào đầu tháng 6. Một thành viên VFF tiết lộ, đã 2 lần từ chối chơi King’s Cup vì đội tuyển quốc gia vướng lịch tập huấn và thi đấu, nhưng chủ nhà vẫn kiên nhẫn chờ đợi.

Việt Nam thắng Thái Lan 4-0 ở vòng loại U-23 châu Á. Ảnh: ANH HUY

Việt Nam thắng Thái Lan 4-0 ở vòng loại U-23 châu Á. Ảnh: ANH HUY

Khi nhận cái gật đầu từ VFF và đích thân HLV Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam mang chuông đi đánh xứ người, làng bóng Thái Lan mới hài lòng. Nguyên do đầu tiên là đội bóng Thái Lan sau 2 lần thua Việt Nam, dù chỉ ở cấp độ U23 (thua 1-2 tại giải M-150 Cup và ngã nặng 0-4 ở vòng loại U23 châu Á), nhưng vẫn rất khó chịu và nóng lòng muốn đòi lại cả vốn lẫn lãi.

Cần biết suốt hơn 10 năm qua, Thái Lan luôn tự hào mạnh nhất Đông Nam Á, sau nhiều lần vô địch từ SEA Games đến AFF Cup. Tuy nhiên, mới đây nhất, họ bị loại ở bán kết AFF Cup 2018, trong khi bóng đá Việt Nam trở thành nhà vô địch mới. Vì vậy, cuộc tái ngộ thầy trò ông Park sắp tới rất có ý nghĩa với bóng đá Thái Lan. Họ muốn thắng ở cấp đội tuyển quốc gia, không chỉ lấy suất chơi chung kết King’s Cup mà còn để khẳng định mình và chứng minh hai cú ngã ở giải trẻ chỉ là tai nạn.

Cơn sốt cúp King's Cup tại Thái Lan gần giờ G càng tăng nhiệt. Báo chí Thái Lan ra rả hiến kế cho thầy trò Kirisak qua mặt ông Park, còn truyền thông Việt Nam náo nức đăng ký làm thẻ hành nghề rầm rộ. Nó kéo theo mọi thứ tăng giá chóng mặt, như giá bản quyền truyền hình mấy mùa trước chỉ khoảng 50.000-70.000 USD, thì lúc này đã lên đến 300.000 USD. Dĩ nhiên, nhà đài sẽ thu lại các hợp đồng quảng cáo từ doanh nghiệp với cái giá không dễ chịu chút nào. Lại thêm những tour du lịch kết hợp xem King’s Cup từ giới hâm mộ Việt Nam khởi động từ nay đến ngày khai mạc (5-6) sẽ dồn dập cùng các dịch vụ ăn theo khác.

Rõ ràng, hiệu ứng từ lá thăm đẩy chủ nhà King’s Cup đụng độ đội tuyển Việt Nam không nằm ngoài toan tính của Thái Lan. Chắc chắn họ không muốn làm kẻ đến sau ông Park lần nữa khi gọi đến 35 cầu thủ ráo riết luyện tập suốt hơn nửa tháng. Trong khi đó, ông Park chỉ có 3 ngày rèn quân.

King’s Cup vì thế rất nóng bỏng dù chỉ là một giải đấu giao hữu truyền thống của Thái Lan.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết