27/10/2019 - 10:02

Thách thức mới của ông Park 

HLV Park Hang-seo vừa công bố danh sách 27 tuyển thủ Việt Nam chuẩn bị cho hai trận quyết định lần lượt tiếp UAE (ngày 14-11) và Thái Lan (ngày 19-11) tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cầu thủ Thái Lan (trái) không thể thoát khỏi sự kèm cặp của trung vệ Tiến Dũng trong cuộc đối đầu ở lượt đi. Ảnh: ANH HUY.

 

Người yêu bóng đá Việt Nam sung sướng sau lần thầy trò ông Park ra quân cầm hòa không bàn thắng trên đất Thái, qua mặt Malaysia 1-0 ở sân Mỹ Đình và đáng bại 3-1 Indonesia trong cơn khủng hoảng. Cũng bất bại và bằng 7 điểm như Thái Lan, nhưng tuyển Việt Nam có hiệu số bàn thắng bại thấp hơn nên phải xếp nhì bảng G sau ba lượt trận (4/1 so với 5/1).

Nhìn vào kết quả cuộc chơi đã qua của thầy trò ông Park ở vòng loại World Cup, chẳng ai phàn nàn về con người và cách chơi của họ. Nhưng thử thách và khó khăn sẽ ngày càng cao hơn với đội tuyển Việt Nam, đặc biệt ở hai lượt trận tiếp theo tiếp hai đối thủ mạnh nhất bảng G.

HLV Park Hang-seo khẳng định, nếu đội tuyển Việt Nam chuẩn bị chu đáo và các học trò thi đấu tập trung cao độ, chủ sân Mỹ Đình sẽ giành chiến thắng trước UAE, Thái Lan. Chắc chắn, ông Park không thể nghĩ khác và tính khác, bởi phải giành tối đa điểm số khi đối đầu với hai đội bóng cạnh tranh trực tiếp này, học trò ông mới sáng cửa đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Bên cạnh ưu thế sân nhà, ông Park sau những lần cử trợ lý theo dõi sát sao UAE và bản thân đã nghiên cứu kỹ đối phương qua băng ghi hình đã rất tự tin cho cuộc chạm trán sắp tới. Nó còn là cái duyên của bóng đá Việt Nam mỗi lần đụng độ các đối thủ Tây Á thường chiếm thế thượng phong với những chiến thắng ngoạn mục.

Còn ở trận sau đó tiếp Thái Lan, mặc dù thầy trò ông Nishino đã lột xác sau trận lượt đi trên sân nhà hòa Việt Nam 0-0, nhưng đá trên sân Mỹ Đình là hoàn toàn khác. Ông Park đang có thành tích bất bại ở sân nhà trong khi tư thế học trò ông vẫn nằm "kèo trên" sau khi vô địch Đông Nam Á.       

Trên sân nhà, nếu vượt qua hai đối thủ lớn nhất bảng G là UAE và Thái Lan, cửa đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 sẽ rộng mở hơn với đội tuyển Việt Nam, đồng thời đoạt luôn một vé chơi vòng chung kết Asian Cup 2023.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
HLV Park Hang-seo