11/12/2022 - 09:11

Thắng Bồ Đào Nha, tuyển Ma-rốc lần đầu vào bán kết World Cup 

ANH KHOA

Ma-rốc tiếp tục tạo nên “cơn địa chấn” khi đánh bại đội bóng được đánh giá cao hơn là Bồ Đào Nha, En-Nesyri đã tỏa sáng với bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Đón tiếp đại diện đến từ châu Phi là Ma-rốc, HLV Fernando Santos tiếp tục để Cristiano Ronaldo dự bị và chọn Goncalo Ramos đá chính.

Tuyển Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn đã nhập cuộc chủ động, cầm bóng dồn ép các cầu thủ Ma-rốc lùi sâu về phần sân nhà.

Cầu thủ hai bên tranh chấp quyết liệt. Ảnh: zing​

Ma-rốc đề cao sự chắc chắn, chơi với đội hình thấp và chấp nhận nhường thế trận cho Bồ Đào Nha. Nhưng khi có cơ hội các cầu thủ Ma-rốc cũng có được những đường lên bóng nguy hiểm.

Phút thứ 4, tuyển Bồ Đào Nha đã tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu, Joao Felix có pha dứt điểm bằng đầu trong vòng cấm, tiếc là thủ thành Bono của Ma-rốc đã kịp bay người cản phá.

Ngay sau đó, tuyển Ma-rốc đã đáp trả. Từ tình huống đá phạt góc, En-Nesyri bật cao đánh đầu cận thành bóng đi vọt xà tuyển Bồ Đào Nha ở phút thứ 7. Phút thứ 18, đến lượt Ziyech dứt điểm ngoài vòng cấm, bóng đi chệch khung thành Bồ Đào Nha.

Các cầu thủ Bồ Đào Nha chơi lấn lướt, tấn công khá đa dạng, vừa đánh trung lộ và lên bóng ở cả hai cánh. Tuy nhiên, trước một hàng thủ chơi kín kẽ của Ma-rốc, Bồ Đào Nha đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

 En-Nesyri bật cao đánh đầu mở tỷ số trận đấu cho Ma-rốc. Ảnh: zing​

Đến phút 31, Joao Felix của Bồ Đào Nha mới có thêm pha dứt điểm ngay trước vòng cấm, bóng đi trúng một cầu thủ Ma-rốc đổi hướng rất khó chịu, may mắn cho tuyển Ma-rốc là bóng đi vọt xà.

 En-Nesyri và các đồng đội ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Ảnh: zing

Sau tình huống này, tuyển Ma-rốc dâng cao đội hình hơn, tạo ra được một số tình huống sóng gió về phía khung thành Bồ Đào Nha. Và bất ngờ đã xảy ra khi Ma-rốc có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 42. Từ tình huống lên bóng bên cánh trái, bóng được tạt vào cho En-Nesyri bật cao đánh đầu cận thành tung lưới Bồ Đào Nha, mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thua bất ngờ, tuyển Bồ Đào Nha đã vùng lên tìm bàn gỡ. Thiếu chút nữa Bồ Đào Nha cũng đã có được bàn thắng san bằng cách biệt, khi Bruno Fernandes tung cú volley sát vòng cấm đưa bóng đi chạm xà khung thành Ma-rốc ở phút 45. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về Ma-rốc.

Bước sang hiệp 2, tuyển Bồ Đào Nha rất cần bàn thắng san bằng cách biệt tiếp tục chủ động cầm bóng chơi tấn công. Tuy nhiên, khi chưa có được các tình huống thật sự nguy hiểm về phía khung thành Ma-rốc, thiếu chút nữa tuyển Bồ Đào Nha đã phải nhận bàn thua thứ 2.

Phút 49, Ma-rốc được hưởng quả phạt cố định, Ziyech treo bóng khó chịu để El Yamiq đánh đầu cận thành, thủ thành Costa đã cản phá thành công.

Thế trận bế tắc, HLV Fernando Santos đã quyết định tung Cristiano Ronaldo và Joao Cancelo vào sân nhằm cải thiện hàng công. Phút 58, Goncalo Ramos có cơ hội đánh đầu cận thành, nhưng một lần nữa bóng đi chệch cột dọc Ma-rốc. Phút 64, đến lượt Bruno Fernandes dứt điểm trước vòng cấm, bóng lại đi vọt xà rất đáng tiếc.

Sau đó, HLV Fernando Santos tung tiếp lần lượt Leao, Vitinha, Ricardo Horta vào sân. Tuyển Bồ Đào Nha còn tạo ra thêm một số tình huống nguy hiểm. Đáng kể nhất là Joao Felix có pha dứt điểm ngay sát vòng cấm ở phút 82, một lần nữa thủ thành Bono xuất sắc cản phá chịu quả phạt góc.

Cristiano Ronaldo (số 7) thoát xuống dứt điểm trong vòng cấm nhưng không thắng được thủ thành Bono vào cuối trận. Ảnh: zing​

Phút bù giờ thứ nhất, Cristiano Ronaldo thoát xuống dứt điểm trong vòng cấm nhưng vẫn không thắng được thủ thành Bono. Pepe đánh đấu cận thành bóng đi chệch cột dọc ở phút bù giờ thứ 7.

Gần như thời gian của hiệp 2 bóng chỉ lăn trên phần sân Ma-rốc. Miệt mài tấn công nhưng không thể có được bàn thắng cuối cùng Cristiano Ronaldo và các đồng đội đã phải dừng bước tại vòng tứ kết World Cup 2022.

Chia sẻ bài viết