02/12/2017 - 17:23

Ter Stegen - “Điểm tựa”cho Barcelona 

Trong trận hòa Juventus ở lượt trận thứ 5 bảng D Champions League vào rạng sáng 24-11, thủ môn Ter Stegen (ảnh) một lần nữa chứng minh anh là điểm tựa tinh thần cho cả đội bóng Barcelona.

Ảnh: Sky Sports

Sau trận hòa không bàn thắng trên sân khách Juventus Arena, Barca chính thức giành vé vào vòng knock-out, trong khi đối thủ Juventus phải chờ lượt đấu cuối cùng. Công lớn trong trận Barca cầm hòa Juventus thuộc về Stegen khi anh thi đấu cực kỳ ấn tượng với 3 lần cứu thua cho đội nhà. Anh liên tục biến những nỗ lực dứt điểm của Douglas Costa và Paulo Dybala thành “công cốc”. Màn trình diễn của thủ môn người Đức thậm chí khiến lão tướng ở bên kia chiến tuyến là Gianluigi Buffon phải trầm trồ khen ngợi.

Đây không phải là lần đầu trong mùa giải này Stegen làm nản lòng các chân sút của “Bà Đầm già”, kể cả Gonzalo Higuain và Mario Mandzukic. Ở trận lượt đi giữa hai đội hồi tháng 9, chính thủ thành 25 tuổi này đã cản phá thành công 6 cú dứt điểm trúng đích của đối phương. Ở vòng bảng Champions League năm nay, Stegen chỉ mới một lần vào lưới nhặt bóng, đó là khi Barca thắng Olympiakos 3-1 trên sân khách. Anh hiện là thủ thành xuất sắc nhất tại Champions League với tỷ lệ cản phá thành công hơn 90%.

Còn ở giải quốc nội La Liga, Barca đang sở hữu hàng thủ kiên cố nhất khi chỉ mới lọt lưới 4 bàn sau 12 trận. “Người gác đền” cho đội bóng xứ Catalan trong chuỗi trận này đều là Stegen. Còn nhớ mùa giải năm ngoái, thậm chí Stegen còn lập kỳ tích về số lần chuyền thành công ngay trong trận đầu bắt chính cho Barca.

Nếu giữ sạch lưới trong trận gặp Valencia vào cuối tuần này, thủ môn người Đức sẽ san bằng kỷ lục của Jose Molina. Được coi là một trong những thủ môn hay nhất của bóng đá Tây Ban Nha, Molina lập kỷ lục giữ sạch lưới trong cả 13 trận đầu tiên khi thi đấu cho CLB Atletico Madrid ở mùa giải 1995-1996. Ngôi sao sinh năm 1970 cũng sở hữu một kỷ lục khác là chỉ 3 lần lọt lưới trong 12 trận đầu tiên.

Ter Stegen gia nhập Barca vào hè 2014 từ Borussia Monchengladbach với mức phí chuyển nhượng hơn 13 triệu USD. Sau hai mùa giải được sử dụng luân phiên với thủ môn Claudio Bravo, Stegen trở thành sự lựa chọn số một tại Nou Camp khi Bravo cập bến Manchester City năm ngoái. Có lẽ nhận thấy giá trị của Ter Stegen, nên cuối tháng 5 vừa qua, lãnh đạo CLB Barca đã quyết định gia hạn hợp đồng với anh đến mùa hè năm 2022. Ngoài ra còn có điều khoản giải phóng hợp đồng được nâng lên thành 200 triệu USD để “đánh chặn từ xa” các đội bóng nhà giàu khác có ý dòm ngó đến thủ thành tài ba này.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Ter StegenBarcelona