20/06/2021 - 14:30

EURO 2020

Tây Ban Nha lại bị chia điểm 

Tiếp tục bị chia điểm với tỷ số hòa 1-1 trong trận gặp Ba Lan rạng sáng 20-6, "Bò tót" đối mặt với nguy cơ về nước sớm.

Bàn thắng của đội trưởng Lewandowski (số 9) của Ba Lan đã góp phần đưa tuyển Tây Ban Nha vào thế khó. Ảnh: Straitstimes​

Sau khi bị Thụy Điển cầm hòa ở lượt trận mở màn bảng E, đội bóng Tây Ban Nha vào trận với tâm thế phải có 3 điểm để giành vé đi tiếp. Trong khoảng 10 phút đầu trận, các học trò của HLV Enrique kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng các tình huống tấn công chủ yếu bằng đường chuyền dài, bóng bổng, không hiệu quả. Phải đến phút 25, từ bên cánh phải, Moreno tung cú dứt điểm, bóng đi thẳng đến chỗ của Morata, cầu thủ áo số 7 nhanh chân đưa bóng vào lưới của thủ thành Szczesny. Bị dẫn trước, tuyển Ba Lan vùng lên phản công và tạo được vài tình huống uy hiếp thủ thành Simon. Tuy nhiên hiệp 1 khép lại với tỷ số 1- 0 nghiêng về tuyển Tây Ban Nha.

Trở lại sân sau giờ nghỉ, tuyển Ba Lan dâng cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ; dù mọi tính toán của Ba Lan đều nằm trong tầm kiểm soát của đội bóng "Bò tót". Sau những phút nhọc nhằn tìm kiếm cơ hội, đội tuyển Ba Lan có được niềm vui khi đội trưởng Lewandowski ghi bàn với pha đánh đầu vào phút 55. Trận đấu trở lại vạch xuất phát khiến các cầu thủ Tây Ban Nha nôn nóng. Trong một đợt tràn lên tấn công, tiền vệ Moreno bị phạm lỗi trong vòng cấm và Tây Ban Nha được hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên, cú dứt điểm bằng chân trái trên chấm 11m của Moreno đưa bóng đi trúng cột dọc; Morata lao vào đá bồi nhưng bóng ra lại ra ngoài trong nuối tiếc. 

Sau 5 phút bù giờ hiệp 2, không có bàn thắng nào được ghi thêm, Tây Ban Nha ngậm ngùi chia điểm với Ba Lan. Chỉ với 2 điểm sau 2 lượt trận, tuyển Tây Ban Nha nhiều khả năng phải dừng bước ở vòng bảng. 

Lượt đấu thứ 2 bảng F diễn ra lúc 23 giờ ngày 19-6 giữa tuyển Đức và Bồ Đào Nha diễn ra kịch tính với kết quả ngoài sức tưởng tượng khi đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha thất bại thảm hại với 4 lần bị thủng lưới, trong đó có 2 bàn thua do phản lưới nhà. Phút 15, Bồ Đào Nha dẫn trước nhờ pha đệm bóng thành bàn của Ronaldo. Đến phút 36, Đức gỡ hòa khi cú dứt điểm của Robin Gosens đưa bóng chạm vào người của cầu thủ Bồ Đào Nha Ruben Dias, thuận đà bóng bay vào lưới khiến thủ thành Rui Patricio không kịp trở tay. 3 phút sau, tuyển Đức lại có thêm bàn thắng khi Raphael Guerreiro đá phản lưới nhà. Phút 51, Đức vỡ oà trong chiến thắng khi Havertz ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1. Bàn thắng thứ 4 của Đức là vào phút 60, với pha lập công của Goens. Sau nhiều nỗ lực, tuyển Bồ Đào Nha cũng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 do Diogo Jota ghi bàn vào phút 67. Tuy nhiên, trước tinh thần thi đấu cao của tuyển Đức, Bồ Đào Nha rời sân với kết quả thua 2-4. 

Đội tuyển Đức chiến thắng rực rỡ trước đương kim vô địch châu Âu ở lượt trận thứ 2 bảng F. Trong ảnh, cầu thủ Kai Havertz (trái) ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 cho tuyển Đức. Ảnh: Straitstimes

Cũng ở bảng F, đội tuyển Pháp đã gây thất vọng khi bị Hungary cầm hòa 1-1. Trong đó, Hungary là đội mở tỷ số trước với màn dứt điểm vào góc hẹp của tiền vệ Fiola. Phải đến hiệp 2, phút 66, Pháp mới gỡ hoà, cầu thủ giúp cho Pháp có được bàn thắng là Griezmann.

 

Tiền vệ Fiola giúp Hungary mở tỷ số trong trận gặp Pháp. Ảnh: Getty.​

XUÂN NGUYÊN

Chia sẻ bài viết