19/09/2018 - 18:00

Tập trung xử lý vi phạm phù hiệu kinh doanh vận tải và thiết bị giám sát hành trình 

Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Cần Thơ vừa kiểm tra, xử lý các vi phạm liên quan đến thiết bị giám sát hành trình (TBGSHT) đối với ô tô kinh doanh vận tải trên các tuyến quốc lộ thuộc địa bàn thành phố, theo chỉ đạo của Ban Giám đốc sở.

Thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ kiểm tra TBGSHT đối với ô tô tải trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp. 

Qua kiểm tra ngẫu nhiên 16 phương tiện của các đơn vị vận tải trong việc chấp hành các quy định về phù hiệu kinh doanh vận tải TBGSHT, lực lượng phát hiện 2 phương tiện ở tỉnh An Giang và Vĩnh Long có gắn TBGSHT nhưng không trích xuất được dữ liệu từ TBGSHT qua hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ TBGSHT thuộc Tổng Cục đường bộ Việt Nam. Trong 14 phương tiện ở TP Cần Thơ, có 12 phương tiện trích xuất được dữ liệu từ TBGSHT thuộc Tổng Cục đường bộ Việt Nam; đối với 2 trường hợp còn lại, lực lượng nhắc nhở 1 trường hợp điều khiển phương tiện ở Cần Thơ do chưa gắn TBGSHT và chưa xin phù hiệu ô tô tải, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 1 trường hợp đối với ông Trần Văn Nhựt (chủ xe và điều khiển xe) có dấu hiệu sử dụng phù hiệu ô tô tải không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Thời gian qua, Thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ kết hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh bằng ô tô; về lộ trình tiện ích của việc lắp đặt TBGSHT... Từ đó làm chuyển biến nhận thức của các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố. Với những tính năng của TBGSHT giúp các đơn vị kinh doanh vận tải biết được vị trí xe, kiểm soát tốt số lượng xe của đơn vị, theo dõi được tình hình chấp hành quy định pháp luật của lái xe, kịp thời ngăn chặn, xử lý những trường hợp vi phạm của lái xe.

Theo ông Trần Minh Đương, Tổ trưởng Tổ kiểm tra thuộc Thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ, quá trình kiểm tra, các chủ phương tiện đã chấp hành tốt quy định lắp đặt TBGSHT hợp quy, đảm bảo ghi nhận, truyền dẫn đầy đủ, liên tục thể hiện được các thông tin bắt buộc (hành trình, tốc độ vận hành, thời gian lái xe liên tục, thời gian làm việc của lái xe trong ngày...). Tuy nhiên, hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ TBGSHT thuộc Tổng Cục đường bộ Việt Nam chưa thông suốt đối với ô tô ngoài tỉnh, thường xuyên bị lỗi khi sử dụng thiết bị di động để tra cứu, kết nối ngoài hiện trường qua hệ thống mạng không dây còn chậm, rất khó kiểm tra, xử lý. 

X.Đào

Chia sẻ bài viết