24/05/2024 - 08:34

Tập trung các nguồn lực tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 

(CT) - UBND TP Cần Thơ vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Ðại Nghĩa tham gia thi thử Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, do Sở GD&ĐT TP Cần Thơ tổ chức vào ngày 17 và 18-5. Ảnh: B.NG

Kế hoạch nhằm quán triệt và thực hiện đầy đủ các yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về tổ chức Kỳ thi; sử dụng kết quả của Kỳ thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT cho học sinh, học viên đã học xong chương trình lớp 12 theo đúng Quy chế thi; đồng thời, đánh giá kết quả học tập của người học theo mục tiêu giáo dục của chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT, chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT; cung cấp kết quả của Kỳ thi để thí sinh có thể đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng theo Quy chế tuyển sinh.

Theo Kế hoạch, Kỳ thi năm nay diễn ra từ ngày 26 đến ngày 29-6-2024; trong đó, ngày 27 và 28-6 là tổ chức coi thi, với 5 bài thi: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên (gồm các môn thành phần Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (gồm các môn thành phần Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm 2024 do Sở GD&ĐT chủ trì, tổ chức cho tất cả thí sinh đăng ký dự thi tại TP Cần Thơ. Giám đốc Sở GD&ĐT ban hành quyết định thành lập Hội đồng thi và các Ban của Hội đồng thi. Căn cứ vào số lượng thí sinh đăng ký dự thi, các điều kiện cơ sở vật chất, điều kiện đi lại của học sinh, học viên, các điều kiện đảm bảo an ninh, an toàn, Sở GD&ĐT xây dựng phương án tổ chức thi trình UBND thành phố phê duyệt.

Đồng thời Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu UBND thành phố thành lập Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024; chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tuyên truyền, phổ biến đầy đủ, kịp thời các quy định của Quy chế thi và các văn bản hướng dẫn về Kỳ thi của Bộ GD&ĐT trên các phương tiện thông tin đại chúng, đến các đơn vị có thí sinh dự thi và các thí sinh tham gia Kỳ thi…

Năm học 2023-2024, thành phố có khoảng 12.000 học sinh đang học lớp 12 giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. 

B.NG

Chia sẻ bài viết