02/12/2017 - 13:52

Tập huấn về kỹ năng lái xe an toàn cho giáo viên 

Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ vừa phối hợp với Công ty TNHH Dịch vụ-Thương mại Hóa, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ninh Kiều tổ chức tập huấn kiến thức ATGT và kỹ năng lái xe an toàn cho 200 giáo viên Trường Tiểu học Ngô Quyền và các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn quận.

Các giáo viên tham khảo tài liệu ATGT tại lớp tập huấn. Ảnh: XUÂN ĐÀO

Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe Chuyên viên Ban ATGT TP Cần Thơ triển khai các quy định pháp luật về an toàn giao thông; chiếu đoạn video clíp về những hình ảnh lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ dẫn đến TNGT nghiêm trọng. Đồng thời cảnh báo nhiều vụ TNGT xảy ra là do lỗi của người điều khiển phương tiện giao thông…

Sau đó, các giáo viên được thực hành trên sân tập lái xe qua các hàng cọc tiêu thẳng, kỹ năng thăng bằng trên ván hẹp và kỹ năng lái xe an toàn, được chạy thử dòng xe mới của Hon-da Việt Nam... Chương trình đã thu hút đông đảo giáo viên trên địa bàn quận Ninh Kiều tham gia, tạo sân chơi bổ ích, giúp các giáo viên có điều kiện nâng cao kỹ năng dự đoán và cách phòng, tránh nguy hiểm khi tham gia giao thông. Dịp này, Công ty trao 20 suất học cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Trường Tiểu học Ngô Quyền (500.000 đồng/suất).

Cô Đinh Thị Thảo, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngô Quyền, cho biết: “Thực hiện Chương trình sách giáo khoa mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ năm học 2014-2015, Ban Giám hiệu Trường đã đưa môn học về ATGT vào môn học chính khóa cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 5. Ban Giám hiệu trường thường xuyên nhắc nhở phụ huynh đưa, đón học sinh đúng theo hướng dẫn của trường (lối vào, lối ra, đậu xe không gây cản trở giao thông). Đồng thời cho phụ huynh ký cam kết đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe máy điện. Ngoài ra, trường cũng tổ chức tuyên truyền lồng ghép quy định của Luật Giao thông đường bộ cho học sinh vào buổi sinh hoạt dưới cờ hằng tuần và lồng ghép giảng dạy vào các tiết dạy có liên quan đến ATGT; phối hợp với Cảnh sát giao thông quận Ninh Kiều trực tiếp hướng dẫn, giáo dục về ý thức chấp hành đội mũ bảo hiểm cho học sinh…”.       

Phát biểu tại lớp tập huấn, bà Trần Thị Xuân, Phó trưởng Ban ATGT TP Cần Thơ cảm ơn lãnh đạo Công ty TNHH Dịch vụ-Thương mại Hóa đã phối hợp tổ chức lớp tập huấn này, nhằm trang bị kiến thức về ATGT và kỹ năng lái xe an toàn cho giáo viên mầm non, tiểu học trên địa bàn quận Ninh Kiều. Đồng thời mong muốn sau lớp tập huấn này, các giáo viên sẽ là tuyên truyền viên tích cực trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT cho người dân, đặc biệt phải gương mẫu, chấp hành đúng luật định.

XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết