24/08/2021 - 18:45

(CT) - Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Cần Thơ thông tin: Trẻ mầm non, học sinh, học viên (gọi tắt là học sinh) ở các tỉnh, thành khác đang cư trú tại TP Cần Thơ, không thể quay lại trường trong thời gian giãn cách xã hội, có nguyện vọng vào học tập tại các cơ sở giáo dục (CSGD) nơi học sinh đang cư trú, thì các trường tạo điều kiện cho các em được học tập năm học 2021-2022 theo hướng dẫn của Sở.

Tạo điều kiện học tập cho học sinh tỉnh thành khác đang cư trú tại TP Cần Thơ do dịch COVID-19

Học sinh huyện Phong Điền, TP Cần Thơ rửa tay trước khi vào lớp học. Ảnh: B.NG​

Điều kiện là học sinh thuộc đối tượng tiếp nhận và có đủ hồ sơ nhập học; các CSGD nơi học sinh có nguyện vọng nhập học có đủ điều kiện tiếp nhận (ưu tiên trường gần nơi cư trú của học sinh). Hồ sơ nhập học gồm: hồ sơ chứng minh người xin nhập học hiện là học sinh đang học tại một CSGD ngoài TP Cần Thơ (trường cũ) gồm: học bạ hoặc phiếu liên lạc hay phiếu báo điểm… của năm học 2020-2021, riêng học sinh mầm non không cần hồ sơ này; xác nhận địa bàn cư trú hiện tại như hộ khẩu hoặc tạm trú hay giấy tờ khác có giá trị tương đương (bản photo, không cần chứng thực); đơn xin nhập học (theo mẫu đính kèm). Học sinh nộp hồ sơ nhập học tại CSGD theo đúng hệ đã học gần nơi cư trú nhất và được sự đồng ý tiếp nhận của hiệu trưởng, giám đốc trung tâm trước ngày khai giảng năm học mới (nộp trực tiếp hoặc qua email).

Tạo điều kiện học tập cho học sinh tỉnh thành khác đang cư trú tại TP Cần Thơ do dịch COVID-19

Học sinh được học tập tại các CSGD của TP Cần Thơ từ ngày bắt đầu năm học 2021-2022 đến khi trường cũ của học sinh tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục năm học 2021-2022.

B.Ngọc

Chia sẻ bài viết