16/05/2015 - 10:05

TẶNG MŨ BẢO HIỂM CHO HỌC SINH NGHÈO

Ngày 15-5-2015, Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ kết hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, Công ty TNHH Hồng Đức tổ chức lễ trao tặng mũ bảo hiểm (MBH) cho học sinh nghèo vượt khó trong học tập của Trường Tiểu học Trần Quốc Toản. Hoạt động này trong khuôn khổ Tuần lễ ATGT đường bộ do Liên Hiệp Quốc kêu gọi, với chủ đề “Trẻ em và ATGT” năm 2015.

Bà Trần Thị Xuân, Phó Trưởng ban ATGT TP Cần Thơ và ông Nguyễn Tấn Đạt, Cửa hàng Trưởng Cửa hàng Honda Hồng Đức 1 trao MBH cho học sinh nghèo vượt khó học tốt ở Trường Tiểu học Trần Quốc Toản. Ảnh: X.ĐÀO 

Dịp này, Ban ATGT thành phố và Công ty TNHH Hồng Đức trực tiếp hướng dẫn các học sinh cách đội MBH, cài quai đúng quy định và cách ngồi phía sau xe máy an toàn. Bà Trần Thị Xuân, Phó Trưởng ban ATGT TP Cần Thơ thông tin tình hình trật tự ATGT, tai nạn giao thông cả nước và TP Cần Thơ thời gian qua và hoạt động tuyên truyền một số quy định Luật Giao thông đường bộ, đường thủy nội địa; liên quan trật tự ATGT thời gian tới. Đồng thời kêu gọi giáo viên, phụ huynh và học sinh chấp hành việc đội MBH đạt quy chuẩn khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, nhất là trẻ em, vì khi va chạm giao thông, trẻ em rất dễ bị tổn thương. Qua đó, thầy cô giáo cần quan tâm hơn nữa việc tuyên truyền, nhắc nhở phụ huynh, học sinh, người thân trong gia đình tự trang bị kiến thức tham gia giao thông an toàn, để bảo vệ bản thân và cũng là những tuyên truyền viên xuất sắc trong tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, nhất là việc đội MBH.

Thầy Hồ Hoàng Tuấn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, cho biết: “Thời gian qua, nhà trường thường xuyên tuyên truyền tại các buổi họp Hội cha mẹ học sinh, nhắc nhở phụ huynh đưa rước học sinh phải chấp hành nghiêm quy định Luật Giao thông đường bộ, đặc biệt là khi có quy định bắt buộc đội MBH cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên (từ ngày 10-4-2015 đến nay) như: Không vượt đèn đỏ, không chạy xe ngược chiều, không chở quá số người quy định, nhất là chấp hành việc đội MBH cho trẻ khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện (nếu học sinh có mang theo MBH thì gởi lại trường, còn không gởi thì phụ huynh mang về rồi chiều đến rước mang theo…). Tại cuộc họp Hội đồng sư phạm, Ban giám hiệu cũng nhắc nhở thầy cô giáo thường xuyên lồng ghép giảng dạy các quy định Luật Giao thông đường bộ và các buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần cho giáo viên, phụ huynh và học sinh nắm và chấp hành đúng quy định, nhất là việc đội MBH khi tham gia giao thông cùng người lớn. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục tuyên truyền mạnh mẽ nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, tạo thói quen chấp hành đội MBH cho trẻ em, góp phần giảm thiểu tối đa các rủi ro do va chạm khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, đặc biệt là chấn thương vùng đầu”.

XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết