30/05/2015 - 09:35

Tặng mũ bảo hiểm cho học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số

Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ vừa phối hợp với Ban Dân tộc thành phố và Công ty TNHH Hon-da Hồng Đức tổ chức Chương trình “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” cho học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang học ở Trường Tiểu học Thới Xuân 1, huyện Cờ Đỏ.

 

Tại buổi lễ, Công ty TNHH Hon-da Hồng Đức đã trao tặng 50 mũ bảo hiểm (MBH) và hướng dẫn học sinh cách chọn lựa MBH đạt chuẩn, tư thế ngồi trên mô tô, xe gắn máy an toàn và cài quai đúng quy định. Chương trình này nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đồng bào dân tộc thiểu số hiểu biết các quy định về an toàn giao thông, đặc biệt là việc chấp hành đội MBH cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên. Ông Huỳnh Cao Minh, Phó Chủ tịch UBND xã Thới Xuân, cho biết: “Xã Thới Xuân hiện có 7.400 hộ, trong đó hộ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 30% tỷ lệ hộ nghèo của xã còn ở mức cao (còn 255 hộ), cận nghèo 202 hộ. Hầu hết sống bằng nghề sản xuất nông nghiệp nên công tác xã hội hóa cho người dân và học sinh trên địa bàn xã thời gian qua còn gặp nhiều khó khăn. Được sự quan tâm của Ban ATGT TP Cần Thơ và Ban Dân tộc thành phố, sự hỗ trợ của Công ty TNHH Hon- da Hồng Đức tài trợ MBH là động lực rất lớn đối với chính quyền địa phương. Qua đây, tôi kêu gọi giáo viên, phụ huynh và học sinh các trường trên địa bàn xã hãy chấp hành tốt quy định việc đội MBH cho bản thân, cho con em từ 6 tuổi trở lên, góp phần hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra tại địa phương”.

Còn anh Thạch Hiện (SN 1977, ở ấp Thới Trường 2, xã Thới Xuân) có con được chọn tặng MBH, bộc bạch: “Tôi có 2 đứa con (đứa lớn học lớp 2, đứa nhỏ học mẫu giáo), gia đình nghèo nên hằng ngày đi làm thuê, làm mướn kiếm sống. Từ khi nghe có quy định bắt buộc đội MBH cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên, gia đình chưa có khả năng mua MBH cho cháu đi học. Nay con tôi được tặng MBH, tôi rất vui…”. Thông qua chương trình, ông Nguyễn Văn Vũ, Cửa hàng Trưởng Cửa hàng Hon-da Hồng Đức 7 mong muốn tuyên truyền cho các em học sinh bậc tiểu học ý thức được việc phải chọn MBH đạt quy chuẩn, đội mũ đúng cách và một số lưu ý khi ngồi sau xe máy an toàn khi tham gia giao thông cùng người lớn.

Theo bà Trần Thị Xuân, Phó trưởng Ban ATGT TP Cần Thơ, hằng năm, TNGT đã cướp đi sinh mạng của trên 10.000 người, trong đó số vụ TNGT có liên quan đến trẻ em là 1/3. Ngoài ra, TNGT còn để lại những di chứng thương tâm, là gánh nặng cho gia đình và xã hội. Chương trình “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” vừa là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về chấp hành các quy định đảm bảo ATGT của người dân, góp phần thực hiện chính sách dân tộc, hướng đến chăm sóc, bảo vệ cho con em đồng bào dân tộc thiểu số an toàn hơn khi cùng người lớn tham gia giao thông.

Bài, ảnh: KIM XUÂN

Chia sẻ bài viết