12/01/2019 - 10:16

Tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức của người tham giao thông  

Năm 2018, UBMTTQVN các cấp quận Ninh Kiều tiếp tục phối hợp Ban An toàn giao thông cùng cấp tổ chức tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, vận động toàn dân tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận.

Cán bộ Mặt trận khu vực 3 (bên phải) phường An Hòa tuyên truyền người dân giữ gìn trật tự đô thị.

Theo đó, Ban Thường trực UBMTTQVN các cấp trong quận phối hợp với các tổ chức thành viên và các ngành chức năng cùng cấp tập trung phổ biến, tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức cho đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân, các chức sắc, chức việc, nhà tu hành và các tín đồ tôn giáo về các văn bản của chính phủ, địa phương có liên quan đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Trong đó, trọng tâm là Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa, Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt... Đồng thời, tuyên truyền tác hại của rượu, bia đối với sức khỏe và trật tự an toàn xã hội; đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; không chở quá số người quy định; không vượt đèn đỏ; không chạy sai làn đường, tránh vượt sai quy định; không phóng nhanh, vượt ẩu, quan sát kỹ khi qua đường, chấp hành nghiêm các quy định an toàn khi đi đò... Trong năm 2018, Mặt trận các cấp đã tuyên truyền, phổ biến được 2.129 cuộc, với 46.107 lượt người dự hoặc tiếp cận thông tin.

Ban Thường trực UBMTTQVN quận phối hợp với Công an giao thông quận tập huấn về tuyên truyền đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho 141 cán bộ trong hệ thống Mặt trận quận. Ban Thường trực UBMTTQVN các phường phối hợp với các tổ chức thành viên và các ngành tiếp tục xây dựng “tuyến đường an toàn”, “cổng trường an toàn”, “tuyến đường tự quản về trật tự an toàn giao thông”… Ngoài ra, Mặt trận các cấp trong quận còn phối hợp vận động nâng cấp, sửa chữa, mở rộng 15.651m cầu, đường giao thông, lát gạch 1.075m2 vỉa hè; lắp 1.732m điện chiếu sáng công cộng; tham gia công tác ra quân lập lại trật tự đô thị, an toàn giao thông; cấp phát 22.326 tờ rơi về an toàn giao thông, 17.343 tờ cam kết không lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường.

Theo bà Ngô Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch UBMTTQVN quận Ninh Kiều, công tác tuyên truyền đảm bảo trật tự an toàn giao thông đã tác động tích cực đến nhận thức, ý thức của cộng đồng trong việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Qua đó, góp phần hạn chế đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông, mất trật tự trước các cổng trường trên địa bàn. Thời gian tới, Mặt trận các cấp trong quận tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông góp phần xây dựng đô thị trung tâm ngày càng văn minh...

Bài, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết