28/01/2019 - 08:51

Tăng cường tuần tra trong khung giờ thường xảy ra tai nạn giao thông 

Năm 2018, trên địa bàn quận Thốt Nốt xảy ra 20 vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng, làm chết 21 người, bị thương 8 người; trong đó, có 2 vụ do người chưa đủ 18 tuổi gây ra. Cơ quan điều tra đã khởi tố 11 vụ với 12 bị can là người vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT) và giao phương tiện cho người không đủ điều kiện điều khiển gây hậu quả nghiêm trọng.

Cảnh sát giao thông Công an quận Thốt Nốt kiểm tra chuyên đề chở hàng hóa cồng kềnh trên tuyến quốc lộ 91 thuộc phường Thuận An.

Theo phân tích của Công an quận Thốt Nốt, nguyên nhân chủ yếu của các vụ TNGT là do ý thức tự giác chấp hành các quy định, quy tắc, biển báo, biển hướng dẫn, chỉ dẫn pháp luật về giao thông của một bộ phận người tham gia giao thông còn kém. Bản thân những người này đều biết hành vi của mình là vi phạm Luật Giao thông đường bộ, đường thủy nội địa (ĐTNĐ), có thể gây hậu quả nghiêm trọng nhưng vẫn vi phạm. Chẳng hạn, tình trạng thanh thiếu niên, học sinh chưa đủ tuổi nhưng vẫn điều khiển mô tô, xe gắn máy phân khối lớn diễn ra khá phổ biến, mặc dù Cảnh sát giao thông, nhà trường đã tuyên truyền các quy định về trật tự ATGT đường bộ, ĐTNĐ, bằng nhiều hình thức. Trong năm 2018, qua tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng đã phát hiện và ra quyết định xử phạt trên 400 trường hợp chưa đủ tuổi điều khiển mô tô, xe gắn máy.   

Theo Đại úy Trần Long Hải, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an quận Thốt Nốt, thực hiện chỉ đạo của Ban ATGT và Công an quận Thốt Nốt về đẩy mạnh tuyên truyền, đổi mới nội dung, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự phối hợp với Đài truyền thanh quận xây dựng và phát bản tin hằng ngày thông báo kết quả các mặt công tác tuần tra, xử lý vi phạm, nguyên nhân dẫn đến xảy ra va quẹt giao thông, các lỗi vi phạm phổ biến... Đồng thời tăng cường phối hợp tuần tra, huy động tối đa các lực lượng, nhằm nâng cao hiệu quả, tần suất tuần tra trên các tuyến đường cũng như phát huy hiệu quả kiểm tra chuyên đề, xử lý triệt để các lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT. Lực lượng chủ động kiểm tra phương tiện, bến thủy nội địa, bến khách ngang sông, kịp thời khắc phục các yếu tố mất an toàn. Cảnh sát giao thông Công an quận Thốt Nốt xác định được khung giờ thường xuyên xảy ra TNGT là từ 16 giờ đến 23 giờ trên tuyến quốc lộ, nên Đội Cảnh sát giao thông đã bố trí lực lượng nhiều hơn bình thường và chia nhỏ tổ công tác ra thành nhiều nhóm trải đều trên các tuyến đường, đặc biệt là vào các ngày cuối tuần, các hoạt động lễ hội đầu Xuân Kỷ Hợi...

Bài, ảnh: XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết