14/03/2015 - 09:43

Cờ Đỏ

Tăng cường tuần tra, kiểm soát kiềm chế tai nạn giao thông

Là huyện vùng ven của TP Cần Thơ, Cờ Đỏ có hệ thống đường giao thông liên hoàn với nhiều quận, huyện. Về đường thủy có các tuyến kênh Xáng Thốt Nốt, kênh Đứng, kênh Ngang, kênh Lòng Óng… thường xuyên có đông lượng ghe, xuồng vận chuyển các mặt hàng nông, thủy sản lưu thông. Bên cạnh đó, huyện còn có các tỉnh lộ tiếp giáp huyện Thới Lai, quận Thốt Nốt; huyện Vĩnh Thạnh; đường liên xã có tổng chiều dài hơn 295km. Thời gian qua, mặc dù nhiều tuyến đường đã được địa phương quan tâm tu sửa, nâng cấp, mở rộng, tuy nhiên, với tình trạng phương tiện tham gia giao thông ngày càng gia tăng, một bộ phận người dân chưa có ý thức trong việc chấp hành pháp luật giao thông nên đã làm cho tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) diễn biến phức tạp.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Cờ Đỏ kiểm tra tốc độ đối với các phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn.

Từ thực tế trên, Ban ATGT huyện Cờ Đỏ đã tham mưu cho các cấp lãnh đạo, các ban, ngành liên quan xác định và xử lý các điểm đen về trật tự, ATGT, đề ra nhiều kế hoạch thực hiện phù hợp. Đồng thời, tăng cường công tác phối hợp với các ban, ngành chức năng tuyên truyền phổ biến pháp luật về trật tự, ATGT cũng như tập trung lực lượng, biện pháp, phương tiện để tăng cường công tác tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn, nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Đến nay, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn đã từng bước đi vào ổn định.

Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện kết hợp chặt chẽ với Thanh tra giao thông Đội 10, Công an các xã, thị trấn duy trì công tác tuần tra, kiểm soát giao thông, tập trung kiểm tra các hành vi vi phạm. Năm 2014, Công an huyện đã mở 4 cao điểm, tổ chức tuần tra kiểm soát 2.429 cuộc, có 10.360 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia; phát hiện và ra quyết định xử lý vi phạm hành chính 4.465 trường hợp, với tổng số tiền hơn 3,4 tỉ đồng. Trong năm qua, trên địa bàn đã xảy ra 9 vụ tai nạn giao thông; làm chết 9 người, bị thương 3 người; thiệt hại tài sản ước tính 39 triệu đồng… Nguyên nhân do người điều khiển phương tiện chuyển hướng không quan sát, lấn trái, không đi bên phải theo chiều đi của mình (trong đó, có 6 vụ người liên quan đều có sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông)…

Theo bà Hoàng Kim Cương, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban ATGT huyện Cờ Đỏ, thời gian tới, huyện sẽ tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước về đảm bảo trật tự, ATGT. Đồng thời, lực lượng chức năng sẽ tăng cường công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát thường xuyên liên tục, nhất là trong các dịp lễ hội, sự kiện chính trị hoặc theo chuyên đề, đẩy mạnh việc kiểm tra, giám sát, siết chặt quản lý các điều kiện về kinh doanh vận tải; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, góp phần kiềm chế số vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn.

Bài, ảnh: CHẤN HƯNG

Chia sẻ bài viết