26/01/2019 - 17:04

Tăng cường phối hợp kiểm tra các cảng, bến thủy nội địa và bến khách ngang sông dịp Tết 

Nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT) đường thủy nội địa (ĐTNĐ) trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân 2019 trên địa bàn TP Cần Thơ, Cảng vụ ĐTNĐ và Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Cần Thơ vừa phối hợp kiểm tra công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) tại cảng, bến thủy nội địa, bến khách ngang sông (BKNS), phương tiện vận tải hàng hóa ở các quận, huyện trên địa bàn TP Cần Thơ.

Cảng vụ ĐTNĐ TP Cần Thơ và lực lượng Thanh tra Sở GTVT thành phố tham gia 
kiểm tra hoạt động của phương tiện thủy nội địa lưu thông trên sông.

Lực lượng chức năng tập trung kiểm tra về điều kiện hoạt động của cảng, bến thủy nội địa; kiểm tra về bằng cấp, chứng chỉ của thuyền viên làm việc trên phương tiện thủy, định biên thuyền viên, bao gồm cả giấy đăng ký, đăng kiểm của phương tiện; các loại thiết bị phòng cháy chữa cháy; phao cứu sinh, cứu đắm... Lực lượng kiên quyết xử lý nghiêm đối với các bến thủy nội địa hoạt động không phép; khai thác bến thủy quá thời hạn của giấy phép; khai thác quá phạm vi vùng nước cho phép; không lắp đặt hoặc không duy trì theo quy định đối với báo hiệu bến thủy nội địa; hành vi không lắp đặt báo hiệu hoặc không duy trì theo quy định báo hiệu cảng thủy nội địa. Đối với phương tiện vận tải hàng hóa, hành khách và khách du lịch; xử lý các hành vi vi phạm chở quá vạch mớn nước an toàn, chở quá số người cho phép; phương tiện không đảm bảo các giấy đăng ký, đăng kiểm, bảo hiểm trách nhiệm dân sự...; phương tiện không có giấy phép ra vào cảng, bến do Cảng vụ ĐTNĐ cấp; không trang bị các loại thiết bị, dụng cụ cứu sinh, cứu đắm, phòng cháy, chữa cháy, phương tiện neo đậu không đúng nơi quy định; thu giá vé qua đò, phà không đúng quy định...

Ông Huỳnh Tuấn Kiệt, Phó Giám đốc Cảng vụ ĐTNĐ TP Cần Thơ, cho biết: “Hai đơn vị sẽ tăng cường phối hợp kiểm tra, giám sát hoạt động này tại các địa phương đến hết tháng 2-2019. Qua kiểm tra tại các huyện Vĩnh Thạnh, Cờ Đỏ và quận Ô Môn, Thốt Nốt... lực lượng kiểm tra chưa phát hiện vi phạm, lực lượng đã lập biên bản làm việc, cho các chủ bến thủy nội địa, BKNS và các thuyền trưởng, thuyền viên ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông ĐTNĐ, nhất là trong những ngày Tết Nguyên đán và hoạt động Lễ hội Xuân Kỷ Hợi 2019 không chở quá tải, quá số người quy định nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện”.

Bài, ảnh: Xuân Đào 

Chia sẻ bài viết