30/08/2013 - 22:16

Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 2-9

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) dịp lễ 2-9, ngày 27-8-2013, ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở tập trung thực hiện một số nội dung sau:

Tăng cường kiểm tra bến xe, bến tàu, bến đò, quản lý người điều khiển phương tiện đảm bảo kịp thời giải quyết, tham mưu xử lý tình huống phát sinh. Phòng Quản lý vận tải - phương tiện và người lái (QLVT-PT&NL) phối hợp các phòng ban liên quan, các doanh nghiệp vận tải, các doanh nghiệp quản lý bến xây dựng kế hoạch vận tải đảm bảo đáp ứng kịp thời khi nhu cầu vận tải phát sinh tăng cao, đặc biệt các đầu mối giao thông, đảm bảo giải tỏa hành khách và hạn chế tối thiểu ùn tắc giao thông.

Chỉnh trang bến tàu, bến xe, hệ thống thông tin để hành khách chủ động trong việc lựa chọn chuyến đi; triển khai các hình thức bán vé, tạo thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua vé đồng thời có biện pháp chống việc đầu cơ, buôn bán vé gây mất trật tự xã hội. Quán triệt các đơn vị vận tải, các bến tàu thực hiện nghiêm các quy định trong việc vận chuyển hành khách và hàng hóa; nghiêm cấm việc vận chuyển các loại hàng hóa bị cấm.

Tuyên truyền, giáo dục đội ngũ lái xe, lái tàu, nhân viên phục vụ về ý thức chấp hành quy định pháp luật trật tự ATGT. Tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật đối với đội ngũ này; thường xuyên kiểm tra chất lượng phương tiện, không sử dụng các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật để khai thác; kiểm tra an toàn tại các bến thủy nội địa, an toàn hoạt động của phương tiện thủy nội địa.

Kiểm tra, rà soát chấn chỉnh điều kiện đảm bảo ATGT tại các nút giao thông, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, các tuyến đường xung quanh khu vực trường học, các vị trí tiềm ẩn mất ATGT và có biện pháp cảnh báo hoặc khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố. Các đơn vị thi công chủ động xây dựng phương án tổ chức giao thông, hoàn trả mặt đường, đảm bảo phương tiện lưu thông an toàn, không gây ùn tắc giao thông do việc thi công các công trình.

Phòng QLVT, PT&NL phối hợp các phòng, ban có liên quan triển khai đến các doanh nghiệp vận tải, các doanh nghiệp quản lý bến chấp hành nghiêm quy định về quản lý giá cước vận tải, thực hiện các giải pháp bình ổn giá; tham mưu tổ chức phối hợp kiểm tra thực hiện kê khai giá, niêm yết giá cước trên phương tiện và thu giá cước đúng quy định, tránh trường hợp lợi dụng lượng khách tăng để tăng giá ở mức cao, ép khách. Thanh tra Sở tăng cường kiểm tra việc chấp hành pháp luật tại các đơn vị vận tải, phối hợp với các đơn vị chức năng đảm bảo tình hình trật tự ATGT tại các khu vực bến xe, bến tàu, khu vực xung quanh trường học, bến xe khách và các điểm giao thông có đông người để tập trung đón xe; xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm về trật tự ATGT. Phân công lực lượng phối hợp Cảnh sát giao thông và đơn vị chức năng tham gia đảm bảo trật tự ATGT tại các điểm diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phục vụ nhân dân. Triển khai đồng bộ các phương án đảm bảo trật tự ATGT, giảm thiểu ùn tắc giao thông trước, trong và sau thời gian nghỉ Lễ 2-9 và khai giảng năm học mới...  

TRẦN VŨ TRỌNG

 

Chia sẻ bài viết