03/10/2020 - 10:59

Tân binh Mendy sẽ đẩy Kepa lên ghế dự bị? 

Mới đây, CLB Chelsea thông báo đã chiêu mộ thành công thủ môn Edouard Mendy từ Rennes với giá 28 triệu USD. Đây là tân binh thứ 7 của “The Blues” trong kỳ chuyển nhượng hè này.

Mendy (phải) có thể mang đến cảm giác yên tâm cho CĐV Chelsea nhiều hơn so với Kepa (trái). Ảnh: Daily Mail

Mendy (phải) có thể mang đến cảm giác yên tâm cho CĐV Chelsea nhiều hơn so với Kepa (trái). Ảnh: Daily Mail

Mendy ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Chelsea sau một mùa bóng thăng hoa cùng Rennes, đội đã cán đích vị trí thứ ba giải vô địch quốc gia Pháp - Ligue 1, để qua đó giành vé dự Champions League. Rennes sở hữu hàng phòng ngự kiên cố thứ nhì Ligue 1 chỉ với 24 bàn thua và tất nhiên có công không nhỏ của thủ thành 28 tuổi này, bao gồm 13 trận giữ sạch lưới.

HLV Chelsea Frank Lampard cho rằng tân binh người Senegal sẽ tạo sức ép cạnh tranh lên thủ môn Arrizabalaga Kepa. “Cạnh tranh là điều bình thường. Chúng tôi chiêu mộ Mendy để tạo sự cạnh tranh này”, Lampard chia sẻ. Có thể nói hai sai lầm nghiêm trọng dẫn đến bàn thua trong 2 trận đầu tiên của Chelsea ở mùa giải mới chính là chất xúc tác đẩy nhanh quá trình đàm phán thương vụ Mendy và cũng phơi bày phong độ kém cỏi của Kepa.

Kepa chưa bao giờ cho thấy sự ổn định trong khung gỗ kể từ khi gia nhập đội bóng phía Tây Luân Đôn hồi hè 2018. Trong 2 mùa giải qua, anh cũng không thể hiện được giá trị của thủ môn đắt giá nhất thế giới. Thật ra, phí chuyển nhượng Kepa có chút gì đó “ảo”. Do bị dồn vào chân tường sau khi thủ môn Thibaut Courtois quyết tâm chuyển đến Real Madrid, Chelsea chấp nhận trả phí giải phóng hợp đồng 91,1 triệu USD cho Athletic Bilbao để có Kepa. Thủ môn người Tây Ban Nha sau đó được trao bản hợp đồng có thời hạn tới 7 năm, chi tiết cho thấy niềm tin rất lớn của “The Blues”. Tuy nhiên, chỉ 2 năm sau, anh đang trở thành nỗi thất vọng quá lớn khi phải vào lưới nhặt bóng tới 58 lần sau 41 trận.

Trên sân, Kepa dường như không làm chủ được khu vực cấm địa và cũng chẳng có chút tự tin khi xử lý bóng bằng chân. Trong khi đó, những cú sút từ ngoài vòng cấm thực sự gây nhiều khó khăn cho chàng trai 25 tuổi. Bằng chứng là số lần thủng lưới từ những pha bóng này kể từ khi anh đến Chelsea đã lên tới 19 bàn, nhiều nhất trong số các đồng nghiệp tại giải Ngoại hạng Anh (EPL). Tỷ lệ cứu thua của Kepa mùa rồi chỉ đạt 57%, thấp nhất trong số các thủ môn bắt chính tại giải. Để tránh tái diễn những “trò hề” do Kepa tạo ra tương tự như pha chuyền bóng thẳng vào chân Sadio Mane để tiền đạo này ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool ở vòng 2 EPL, Chelsea nhiều khả năng sẽ đẩy anh lên băng ghế dự bị hoặc tệ hơn là tiễn đi dưới dạng cho mượn. Kịch bản đó hoàn toàn có thể xảy ra bởi Mendy sẽ “gác đền” tại đấu trường EPL, trong khi thủ môn Willy Caballero được trọng dụng ở các trận đấu cúp (mới đây anh đã thi đấu xuất sắc trong trận hủy diệt Barnsley 6-0 ở vòng 3 Cúp Carabao).

Những trục trặc ở hàng phòng ngự Chelsea không hẳn do lỗi của Kepa. Chelsea mùa rồi lọt lưới từ những tình huống phạt góc nhiều nhất EPL (9 bàn) và có thành tích phòng ngự tệ nhất trong tốp 10 đội mạnh của giải. Sự bổ sung trung vệ Thiago Silva từ PSG như lời thừa nhận Chelsea đang thiếu một thủ lĩnh thực sự nơi trái tim hàng phòng ngự. Tuy nhiên, với hàng loạt sai lầm mắc phải, Kepa bị coi là trở ngại lớn nhất để đoàn quân của Lampard tiến bước đến ngôi vô địch EPL năm nay.

BÌNH DƯƠNG (Theo ESPN, NBC Sports)

Chia sẻ bài viết