14/05/2024 - 15:20

Sức mạnh của tuyển Pháp 

Với Kylian Mbappe, niềm tự hào của bóng đá Pháp, lần đầu giữ cương vị đội trưởng tuyển quốc gia, EURO 2024 hứa hẹn sẽ là một sân khấu bùng nổ của “Gà trống Gô-loa”. Bên cạnh Mbappe, Antoine Griezmann, lão tướng dày dặn kinh nghiệm, vẫn sẽ là chìa khóa quan trọng cho tham vọng chinh phục vinh quang châu Âu của đội tuyển Pháp.

Đội tuyển Pháp sẽ chinh phục EURO 2024 với đội hình đồng đều và nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới. Ảnh: Daily Mail

Với 46 bàn thắng sau 77 trận đấu cho tuyển Pháp, Kylian Mbappe đang rất mong chờ để trở thành cầu thủ lập kỷ lục ghi bàn của Pháp khi mới 25 tuổi tại EURO 2024 sắp tới. Ở mùa giải này, anh cũng đã đóng góp 43 bàn thắng sau 46 trận đấu trên mọi đấu trường của CLB Paris Saint-Germain, và gần như là Vua phá lưới Giải vô địch quốc gia Pháp lần thứ 6 liên tiếp.

Trong những trận giao hữu gần đây, sự vắng mặt của Antoine Griezmann đã ảnh hưởng đáng kể đến sức mạnh của tuyển Pháp. Khả năng sáng tạo, nhãn quan chiến thuật và tinh thần thi đấu quả cảm của cầu thủ 33 tuổi này đóng vai trò then chốt trong lối chơi của HLV Didier Deschamps. Với hiệu quả mà anh từng mang lại ở World Cup, Antoine Griezmann được kỳ vọng sẽ tiếp tục thi đấu ở vị trí tiền vệ tổ chức, nơi anh có thể phát huy tối đa tầm ảnh hưởng của mình.

Bên cạnh những trụ cột quen thuộc, EURO 2024 cũng là cơ hội để các tài năng trẻ của tuyển Pháp khẳng định bản thân. Tiền vệ 18 tuổi Warren Zaire Emery, với màn trình diễn ấn tượng tại CLB Paris Saint-Germain, được kỳ vọng sẽ mang đến sự sáng tạo và năng lượng cho tuyến giữa. Hậu vệ cánh phải của CLB Chelsea - Malo Gusto, 20 tuổi, cũng là một cái tên tiềm năng, sẵn sàng bùng nổ với tốc độ và kỹ thuật của mình.

Với đội hình đồng đều, sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới như Mbappe và Griezmann, cùng dàn sao trẻ tài năng, Pháp được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch EURO 2024. Lối chơi tấn công, tinh thần và bản lĩnh thi đấu đỉnh cao của “Gà trống Gô-loa” hứa hẹn sẽ giúp họ chinh phục giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Bên cạnh đó, đội tuyển Pháp còn có một HLV rất lão luyện. Ðã 12 năm dẫn dắt “Gà trống Gô-loa”, HLV Didier Deschamps đã mang về 98 chiến thắng sau 151 trận đấu, minh chứng cho vị thế hàng đầu thế giới của tuyển Pháp dưới thời của ông. Thành tích 2 lần á quân (EURO 2016, World Cup 2022) và 1 lần vô địch (World Cup 2018) tại 5 giải đấu lớn gần đây cho thấy HLV Didier Deschamps là nhà cầm quân dày dặn kinh nghiệm cỡ nào và rất hiểu rõ cách chinh chiến ở tầm đỉnh cao quốc tế.

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết