26/12/2023 - 13:06

Vòng 7 V.League 2023-2024

Sự trỗi dậy của các đội bóng bị đánh giá yếu thế 

Vòng 7 V.League mùa giải 2023-2024 chứng kiến sự trỗi dậy của các đội bóng bị đánh giá yếu hơn. CLB Khánh Hòa có chiến thắng 2-1 trước đội khách là đương kim vô địch Công an Hà Nội, Quảng Nam cũng giành thắng lợi 2-0 trên sân nhà trước đội được đánh giá rất cao là Hải Phòng. Một bất ngờ khác có lẽ là chiến thắng đậm 4-1 trên sân nhà của Bình Định trước Thể Công - Viettel.

Khánh Hòa lội ngược dòng thắng Công an Hà Nội 2-1. Ảnh: TTXVN

Bốn trận đấu đầu tiên của vòng 7 diễn ra ngày 22-12. Becamex Bình Dương vốn đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau chiến thắng trước Thép Xanh Nam Định ở vòng 6. Tiếp đón đội khách Thanh Hóa trên sân Gò Đậu, Bình Dương chơi chặt chẽ, khắc chế thế tấn công của Thanh Hóa và có bàn thắng duy nhất được ghi do công của Võ Minh Trọng ở phút 75. Có được 3 điểm, Becamex Bình Dương tiếp tục vững trên nhóm đầu bảng xếp hạng.

Trên sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nội đón tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, đội chủ nhà lại bị dẫn trước từ phút 23 do công của Gopey Stephen phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Sang hiệp 2, sau nhiều nỗ lực tấn công, Pereira Junior đã có bàn san bằng tỷ số trận đấu. Hòa 1-1 trên sân nhà, CLB Hà Nội lại bước hụt chân ngay thời điểm họ đang có phong độ tốt.

CLB Công an Hà Nội nối tiếp chuỗi thành tích khá thất thường kể từ vòng 4. Thi đấu trên sân khách trước đội bóng yếu hơn là Khánh Hòa nhưng Công an Hà Nội để thầy trò tân HLV Gong Oh Kyun có chiến thắng đầu tiên từ ngày ông nhận chức. Công an Hà Nội mở tỷ số trước do công của Bùi Hoàng Việt Anh, nhưng lại để Khánh Hòa lật ngược tình thế với 2 bàn thắng do công của Landy Leazard; từ đó rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Trên sân Thống Nhất, CLB TP Hồ Chí Minh tiếp tục có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Sông Lam Nghệ An. Bàn thắng duy nhất là bàn phản lưới nhà từ giữa sân của hậu vệ Vương Văn Huy bên phía đội khách. Chiến thắng này giúp CLB TP Hồ Chí Minh nối dài chuỗi trận bất bại với 2 trận thắng, 2 trận hòa và tạm thời xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Trong ngày 23-12, 3 trận đấu cuối của vòng 7 cũng đã diễn ra. Trên sân nhà, đội bóng tân binh Quảng Nam có chiến thắng bất ngờ 2-0 trước CLB Hải Phòng. Quảng Nam chơi phòng ngự phản công và đã tận dụng rất tốt các cơ hội để giành chiến thắng. Phút thứ 36, Hoàng Vũ Samson dứt điểm cực mạnh mở tỷ số cho Quảng Nam. Những phút cuối, tài năng trẻ Đình Bắc ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0. Đây là chiến thắng thứ 2 của tân binh Quảng Nam tại V-League và đều trên sân nhà.

Thể Công - Viettel có chuyến làm khách đến sân Quy Nhơn và thất bại nặng nề 1-4 trước một đội chủ nhà Bình Định. Hàng phòng ngự chơi thiếu tập trung khiến Thể Công - Viettel liên tiếp vào lưới nhặt bóng và chỉ có được 1 bàn danh dự do công của Hoàng Đức ở phút 58. Các bàn thắng của đội khách do công của Văn Đức (phút 48 và 72), Alan (phút 76) và Mạc Hồng Quân (phút 90+4). Chiến thắng trên sân nhà giúp Bình Định có được 13 điểm và tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Trên sân Thiên Trường, đội chủ nhà Thép Xanh Nam Định có chiến thắng áp đảo 3-0 trước đội bóng thuộc nhóm cuối bảng Hoàng Anh Gia Lai. Các bàn thắng của Thép Xanh Nam Định được ghi do công của Rafaelson (phút 20 và 41) và Coutinho (phút 85). Chiến thắng này giúp Nam Định quay trở lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Sau 7 vòng đấu, Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng. Họ chỉ giành được vỏn vẹn 2 điểm và vẫn ở nhóm cuối bảng xếp hạng.

Các trận đấu thuộc vòng 8 V.League 2023-2024 sẽ diễn ra trong ngày 26 và 27-12.

Nam Sương (TTXVN)

Chia sẻ bài viết