27/09/2017 - 20:58

Sự trở về của Diego Costa 

CLB Atletico Madrid vừa chính thức công bố tiền đạo Diego Costa sẽ chia tay CLB Chelsea để “trở về nhà” với đội bóng Tây Ban Nha. Mặc dù đây không phải là sự trở lại của một tượng đài, song bản hợp đồng kỷ lục của Costa sẽ là sự nâng cấp đáng giá cho đội bóng Madrid.

Diego Costa sẽ mở ra một chương mới trong sự nghiệp vào tháng 1-2018. Đồ họa: Q.H

Theo tờ El Mundo, ngôi sao với biệt danh “cầu thủ bị ghét nhất nước Anh” sẽ ký hợp đồng kéo dài đến tháng 6-2021 với tổng chi phí khoảng 65 triệu euro, hợp đồng đắt giá nhất từ trước đến nay của Atletico Madrid. Tuy nhiên, chân sút đẳng cấp thế giới hứa hẹn sẽ “đắt xắt ra miếng”.

Tiền đạo quốc tịch Tây Ban Nha gốc Brazil từng rời Atletico Madrid để gia nhập Chelsea với giá chuyển nhượng chỉ khoảng 36,2 triệu euro, hồi mùa hè năm 2014. Anh đã trở thành cây ghi bàn hàng đầu của Chelsea trong cả 3 mùa bóng và góp công lớn giúp đội chủ sân Stamford Bridge 2 lần lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Chân sút 28 tuổi đã ghi tổng cộng 58 bàn thắng trong 120 trận ra sân cùng The Blues. Tuy nhiên, cuối cùng anh cũng tìm đường trở lại Atletico Madrid sau những xung đột không thể giải quyết với HLV Antonio Conte.

Đưa Diego Costa trở về, Atletico Madrid như tìm lại được điều họ cần. Bởi từ khi anh ra đi hồi năm 2014, Atletico Madrid dường như chưa thể tìm được người thay thế hoàn hảo khoảng trống đó. Những ngôi sao như Mario Mandzukic, Jackson Martinez, Kevin Gameiro và ngay cả Fernando Torres từng được giao trọng trách gánh vác hàng công của Atletico Madrid, nhưng chưa ai có thể làm cổ động viên đội bóng này quên được Diego Costa.

Dù bước đầu khởi nghiệp ở đội bóng thành Madrid không suôn sẻ do chấn thương và bị cho mượn nhiều lần, nhưng chân sút cá tính này từng ghi 43 bàn thắng cho Atletico Madrid trong 94 lần ra sân ở La Liga. Cho đến khi HLV Diego Simeone “tiếp quản” Atletico Madrid, sự nghiệp của Diego Costa bắt đầu thăng hoa nhanh chóng. Được chơi ở vị trí trung phong cắm, cầu thủ cao 1,88m đã tỏa sáng hơn với 37 pha lập công trong 58 lần ra sân trong đội hình xuất phát, trong đó có 27 bàn thắng ở La Liga mùa giải 2013-2014 và anh được coi là tiền đạo hay nhất thế giới.

Với sự trở lại của Diego Costa, Atletico Madrid tìm lại được một “chiến binh” luôn biết cách ghi bàn và không hề e ngại bất kỳ hàng thủ cứng rắn nào.

Tuy nhiên, Diego Costa phải đợi đến tháng 1-2018 mới được thi đấu cho Atletico Madrid khi lệnh cấm chuyển nhượng của FIFA đối với CLB này hết hiệu lực. HLV Diego Simeone rất trông chờ “lính ruột” của ông sẽ giữ phong độ và kết hợp với cây ghi bàn chủ lực hiện tại Antoine Griezmann để tạo nên hàng công đáng sợ nhất cho Atletico Madrid.

 VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Diego Costa