16/06/2020 - 06:21

Bạch Mai Cup 2020

Sự trở lại sôi nổi của phủi thủ Cần Thơ 

Cuối tuần qua, trên sân bóng cỏ nhân tạo An Bình (TP Cần Thơ), khán giả bóng đá phủi Cần Thơ đã có một sự kiện sôi nổi với Cup Bạch Mai 2020. Đây là giải bóng đá phong trào thi đấu trên sân 5 người được tổ chức bởi Bạch Mai FC - một CLB bóng đá phủi tại Cần Thơ, với sự góp mặt 12 đội bóng phong trào mạnh tại thành phố và một số địa phương khác.

Các phủi thủ Bạch Mai và Huỳnh Hương FC thi đấu quyết liệt.

Các đội chia thành 3 bảng thi đấu vòng tròn để chọn 8 đội vào tứ kết rồi tiến đến các trận bán kết và chung kết. Ở bảng A có 2 đại diện Cần Thơ là Bạch Mai FC - đội chủ giải và Lộc Phát FC; cùng với Huỳnh Hương FC (Kiên Giang) và Cao Lãnh (Đồng Tháp). Bảng B gồm 2 đội bóng Vĩnh Long là Lộc Tài FC, Viettinbank VL cùng với Spa Lan Ngọc (Kiên Giang) và Phụng Hoàng Travel (TPHCM). Bảng C gồm: Ngọc Thủy (Cần Thơ), Bia Thành Diệu (Hậu Giang), Relax (Vĩnh Long) và Lê Bảo Minh (TPHCM).

Kết quả chung cuộc, Lộc Tài FC vô địch, hạng Nhì là Relax FC, đồng hạng ba có Lê Bảo Minh và Phụng Hoàng Travel. Ban Tổ chức còn trao giải Vua phá lưới cho phủi thủ Nguyễn Việt Anh (Lộc Tài FC) và Thủ môn xuất sắc cho Lý Hoàng Thiên Phú (Lộc Tài FC).

Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch COVID 19, bóng đá phủi Cần Thơ tạm dừng mọi hoạt động. Điều đó khiến các phủi thủ và người hâm mộ đều khao khát được trở lại sân bóng khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát trên cả nước. Với tâm lý háo hức, các đội bóng đã đưa đến Tây Đô nhiều hảo thủ của sân phủi và cống hiến cho người xem những trận cầu sôi động, đẹp mắt với chất lượng chuyên môn cao, kịch tính, hấp dẫn, thu hút đông đảo khán giả đến sân để xem và cổ vũ cho các đội.

​Sau 3 ngày thi đấu sôi nổi, chiếc Cup vô địch đã thuộc về Lộc Tài FC với chiến thắng ở trận chung kết trước đội bóng đồng hương Relax FC. Đây là thành quả thuyết phục của đội bóng đến từ Vĩnh Long với hành trình 6 trận bất bại. Họ cũng giành 2 danh hiệu còn lại của giải đấu là Vua phá lưới và Thủ môn xuất sắc.

Bài, ảnh: HOÀNG QUYÊN

Chia sẻ bài viết