10/03/2021 - 21:28

Sự lợi hại của bộ ba Bale - Son - Kane 

Thắng Crystal Palace 4-1 ở vòng 27 Ngoại hạng Anh (EPL) mới đây, Tottenham tạm thời chen chân vào tốp 6. Trong trận này, Gareth Bale tiếp tục đà hồi sinh ấn tượng, còn cặp Son Heung-min và Harry Kane thì đi vào lịch sử bóng đá xứ sương mù.

Từ trái sang: Kane, Son và Bale. Ảnh: ESPN

Từ trái sang: Kane, Son và Bale. Ảnh: ESPN

Khi các CĐV đang thất vọng và nghĩ rằng Mourinho đã hết bài thì ông lại chứng minh được giá trị. Trong đó, HLV người Bồ Đào Nha đã đưa Bale trở lại đội hình xuất phát và cựu sao Real Madrid trở thành làn gió mới cho hàng công Tottenham. Từng chỉ ghi 4 bàn trong 16 trận đầu cho “Gà trống”, cầu thủ 31 tuổi này hiện đã có 6 bàn thắng cùng 3 kiến tạo trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Ngôi sao Xứ Wales cũng cho thấy mình hoàn toàn phù hợp với cặp Son - Kane để hợp thành “mũi đinh ba” trong mơ của Tottenham.

Tuy không còn ở đỉnh cao phong độ, song kinh nghiệm cùng bản lĩnh sau quãng thời gian chinh chiến tại Real Madrid là những gì Bale có thể đóng góp cho Tottenham hiện nay. Cụ thể, kinh nghiệm của anh thực sự đang giúp ích cho sự phát triển của Kane. Hai đường kiến tạo của Kane cho Bale trong chiến thắng tưng bừng trước Crystal Palace là minh chứng cho sự kết nối hiệu quả của cặp đôi này. Trong trận đó, người hâm mộ cũng thấy được khả năng chọn vị trí thông minh của Bale để ghi bàn, thay cho những pha bứt tốc xé gió như trước đây.

Trong khi đó, với những pha dốc bóng và sự lạnh lùng trong từng pha dứt điểm, Son lại đang phản chiếu hình bóng xưa cũ của Bale thời còn sắm vai đầu tàu cho Tottenham. Do vậy, Bale có thể hiểu rõ lối chơi đó và hứa hẹn trở thành sự bổ sung hoàn hảo, giúp Son hoàn thiện bản thân. Hai đường kiến tạo giúp Bale lập công ở trận thắng Burnley thuộc vòng 26 như lời khẳng định của Son rằng anh có thể dễ dàng thích nghi với mọi đối tác, mà trước đây là Kane.

Còn nhớ ở giai đoạn đầu mùa giải này, giới mộ điệu đã được chứng kiến đẳng cấp của Son - Kane nhờ vào sự ăn ý từ những tình huống di chuyển cho đến khả năng làm bóng để hỗ trợ lẫn nhau. Tốc độ của chân sút người Hàn Quốc không ít lần khiến các hậu vệ rất vất vả theo kèm anh. Đây chính là bàn đạp để mở ra những khoảng trống giúp Kane tận dụng khả năng chọn vị trí thượng thừa và thể hiện bản lĩnh của một “sát thủ” vòng cấm. Mùa giải năm nay, người ta cũng nhận ra phiên bản tiến hóa đáng mừng của tiền đạo người Anh. Nhãn quan chiến thuật đang biến Kane thành một trong những cầu thủ toàn diện nhất giải đấu với 16 bàn thắng và 13 kiến tạo ở EPL mùa này. Thành tích đó đưa trung phong của Tottenham xếp trên cả những chân chuyền thượng thặng như Kevin De Bruyne hay Bruno Fernandes. Kane cũng là cầu thủ đầu tiên tại EPL năm nay tạo ra 30 cơ hội ghi bàn, 30 cú sút và hơn 30 lần phá bóng giải nguy.

Trong trận thắng Palace, Son tuy không ghi bàn nhưng vẫn có pha kiến tạo để Kane ghi bàn ấn định tỷ số 4-1. Đáng nói, đó là lần thứ 14 bộ đôi Son - Kane kiến tạo cho nhau tại EPL mùa này và chính thức đưa họ vào lịch sử. Theo đó, Son và Kane đã trở thành những người kiến tạo cho nhau nhiều nhất trong một mùa EPL, phá kỷ lục 13 đường “dọn cỗ” của cặp Alan Shearer và Chris Sutton thuộc biên chế Blackburn Rovers ở mùa giải đội bóng này lên ngôi, 1994-1995.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết