22/09/2019 - 08:02

Sự đáp trả ngọt ngào của Alcacer 

Paco Alcacer (ảnh) thi đấu bùng nổ trong màu áo CLB Borussia Dortmund lẫn đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha kể từ khi rời Barcelona hồi năm rồi. “Gã khổng lồ” xứ Catalan giờ đây chắc đang rất nhớ người xưa.

Ảnh: Bundesliga

Ảnh: Bundesliga

Tại Barca, Alcacer có 50 trận ra sân, nhưng mỗi lần trung bình chỉ 45 phút. Chán cảnh trên băng ghế dự bị, Alcacer quyết định đầu quân cho Dortmund hồi tháng 8 năm ngoái dưới dạng cho mượn. Tại đây, anh chỉ cần 7 tháng và 26 trận đấu là có được 15 bàn thắng, bằng với thành tích trong hai năm tại Barca. Đáng nói, trong số này chỉ có 12 trận đá chính, nên Alcacer cũng nổi tiếng là một cầu thủ siêu dự bị. Những khoảnh khắc tỏa sáng, bao gồm cú hat-trick chỉ trong 30 phút ở trận gặp Augsburg hồi đầu tháng 10-2018, đã giúp chân sút 26 tuổi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Bundesliga có 10 pha lập công trong một mùa giải, với tư cách là cầu thủ ra sân từ hàng ghế dự bị. Mùa bóng 2018-2019 hạ màn, Alcacer bỏ túi tổng cộng 19 bàn thắng sau 32 trận, trung bình 86 phút/bàn. Ở Bundesliga mùa đó, anh đạt tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn là 61,9%, so với chỉ 37,25% của Vua phá lưới Bundesliga - Robert Lewandoski thuộc biên chế Bayern Munich.

Do đó, không ngạc nhiên khi đội bóng vàng đen kích hoạt điều khoản mua đứt Alcacer hồi tháng 2-2019 và anh đáp lại niềm tin này bằng màn khởi đầu mùa giải năm nay khá mượt. Alcacer đều đặn nổ súng trong từng trận đấu cùng CLB tại Bundesliga và đội tuyển xứ bò tót, trên cả 4 mặt trận khác nhau. Tính đến sau trận Dortmund hòa Barca 0-0, ở lượt đầu tiên bảng F trong khuôn khổ Champions League vào rạng sáng 18-9, ngôi sao của Dortmund đã có 10 bàn thắng chỉ sau 8 lần ra sân ở mùa này. Khả năng dứt điểm của Alcacer rất đa dạng, 5 bàn được thực hiện bằng chân phải là chân thuận, 4 bằng chân trái và một bằng đầu. Số 9 Dortmund hiện là chân sút lợi hại nhất châu Âu.

Phong độ cao này chính xác là những gì đội bóng cũ của anh đang thèm muốn. Đương kim vô địch La Liga - Barcelona đã thua Athletic Bilbao ngay ở trận mở màn mùa giải mới và sau đó còn bị đội bóng mới lên hạng Osasuna cầm hòa, trong trận thứ ba liên tiếp không có sự phục vụ của siêu sao Lionel Messi do chấn thương. Barca đang đứng thứ năm trên bảng xếp hạng La Liga.

Rõ ràng, Alcacer đang thi đấu với sự tự tin cao độ, điều mà anh đã mất trong thời gian khoác áo Barca. Bí quyết giúp cựu cầu thủ Valencia trở nên nguy hiểm một phần nằm ở niềm tin của ban huấn luyện đội bóng vùng Ruhr. Khi còn đá cho Barcelona, anh không nhận được điều tương tự. “Với bất cứ công việc nào, nếu được tin tưởng, bạn sẽ thể hiện tốt nhất. Còn không thì bạn sẽ chẳng làm được gì”, Alcacer bộc bạch.

BÌNH DƯƠNG (Theo Goal, Bundesliga)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Paco Alcacer