17/05/2023 - 08:50

Sự đa năng của Camavinga giúp ích cho Real Madrid 

BÌNH DƯƠNG

Sau khi gia nhập Real Madrid với tư cách cầu thủ triển vọng hồi hè 2021, tiền vệ Eduardo Camavinga hiện đã trở thành nhân tố mà HLV Carlo Ancelotti phụ thuộc nhiều nhất ở mùa giải này.

Camavinga với danh hiệu FIFA Club World Cup hồi đầu năm. Ảnh: Twitter

Cầu thủ ra sân nhiều nhất cho Real Madrid trên mọi đấu trường mùa này không phải Vinicius Junior hay Rodrygo mà là Camavinga. Tiền vệ người Pháp đã thi đấu 52 trận, nhiều hơn Rodrygo 1 trận. Camavinga có thể nâng cao thành tích này bởi Real Madrid còn 4 trận tại giải quốc nội La Liga và tối đa 3 trận ở Champions League.

Kể từ sau World Cup 2022 mà Camavinga cùng tuyển Pháp vào đến trận chung kết, ngôi sao 20 tuổi này đã trở thành một trong những thành viên quan trọng nhất và thi đấu ấn tượng nhất của “Kền kền trắng”. Bất kể đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự (trận gặp Liverpool tại vòng 1/8 Champions League) hay hậu vệ trái (trận gặp Barcelona trên sân Nou Camp), Camavinga đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Lần cuối anh đá chính ở hàng tiền vệ là trong trận siêu kinh điển với Barcelona hồi tháng 3 và thậm chí đã trấn giữ hành lang trái trong 7 trận gần nhất của Real Madrid. Việc chuyển đổi sang hậu vệ trái, khác xa vai trò tiền vệ lùi sâu sở trường của Camavinga, là khá thú vị. Camavinga bén duyên với vị trí mới từ hồi World Cup. Sau khi Lucas Hernandez bị đứt dây chằng đầu gối ở trận ra quân của Pháp, HLV Didier Deschamps quyết định nhắm tới Camavinga. Mặc dù Camavinga chưa từng và cũng không thích đá hậu vệ trái, HLV tuyển Pháp lại thấy được tất cả phẩm chất của học trò có thể giúp anh tỏa sáng ở vị trí này, từ tốc độ, sức mạnh thể chất cho đến chân trái khéo léo.

Trở về Real Madrid, Camavinga đã tiến bộ đến mức trở thành lựa chọn tốt nhất cho vai trò hậu vệ trái của CLB. Camavinga đá chính vị trí này trong trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha mới đây cũng như 2 trận tứ kết Champions League mà Real Madrid đè bẹp Chelsea.

Camavinga từng là thần đồng của CLB Pháp Rennes, ra mắt giải Ligue 1 vào năm 16 tuổi trước khi đầu quân cho Real Madrid với mức phí chuyển nhượng 30 triệu Euro hồi hè 2021. Giờ đây, Camavinga hiểu rằng thi đấu vị trí hậu vệ trái sẽ giúp anh trở thành tiền vệ hoàn thiện hơn trong tương lai. Nhờ giữ vai trò phòng ngự, anh sẽ phát triển sức mạnh và sự thăng bằng, những yếu tố cần thiết khi đá ở hàng tiền vệ. Việc luân chuyển giữa hai vị trí này thường xuyên đến mức Camavinga hiện là một trong những cái tên đầu tiên xuất hiện trong đội hình xuất phát của HLV Ancelotti, bên cạnh chân sút Karim Benzema, Vinicius, thủ môn Thibaut Courtois.

Ðể trở nên quan trọng như thế, Camavinga đã thay đổi đôi chút sau khi mùa giải rồi kết thúc. Anh tăng cường rèn luyện thể chất, lấy cảm hứng từ người bạn thân Benzema. Nỗ lực và sự đa năng của Camavinga đã được đền đáp, cho cả bản thân anh và CLB. Sau khi cùng Real Madrid đoạt Cúp Nhà vua Tây Ban Nha cuối tuần qua, Camavinga đã giành mọi danh hiệu có thể trong màu áo CLB trước 21 tuổi, gồm Champions League, La Liga, Siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup, Siêu cúp Tây Ban Nha.

Nhờ đó, Camavinga là cầu thủ trẻ nhất lịch sử Real Madrid hoàn thành bộ sưu tập 6 danh hiệu. Anh cũng chỉ mất 2 năm để tạo nên kỳ tích, trong khi Cristiano Ronaldo phải cần 5 năm sau khi gia nhập CLB, mới có được bộ sưu tập danh giá trên.l

Chia sẻ bài viết