06/04/2019 - 14:35

Sự cố! 

Đón nhận án phạt của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cấm thi đấu đến hết lượt đi giải hạng Nhất quốc gia năm nay; trước đó là mất băng đội trưởng của đội XSKT Cần Thơ và bị treo giò 3 trận; trung vệ Nguyễn Văn Quân bày tỏ trong buồn bã: "Đó là một tai nạn mà Quân xem như bài học khó quên trong sự nghiệp để tự răn mình". Cầu thủ gắn bó với đội bóng Cần Thơ hơn chục năm qua đang cố gắng vượt qua sức ép dư luận sau sự cố đá phạt vào lưới nhà ở trận đấu gặp Bình Phước trong khuôn khổ vòng loại Cúp quốc gia Bamboo Airway 2019 hồi cuối tuần qua.

Văn Quân (bật cao nhất) luôn thi đấu quyết liệt mỗi khi ra sân. Ảnh: NGUYỄN MINH

Văn Quân (bật cao nhất) luôn thi đấu quyết liệt mỗi khi ra sân. Ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ về tình huống này, trung vệ Văn Quân cho biết: Khi thực hiện đá phạt bên phần sân nhà, vì thuận chân trái nên Quân định thực hiện cú cứa lòng trong để chuyền bóng cho Thành Trung, người đồng đội đá cặp với Quân ở hàng thủ. Tuy nhiên, khi lấy đà đưa chân sút bóng lại lệch thành vuốt má ngoài chân trái, do mặt sân gồ ghề chỗ đó, nên xảy ra tình huống đá phạt phản lưới nhà. Quân không có ý định chuyền về cho thủ môn vì khi đó tiền đạo đối phương đang ở gần thủ môn. "Quân bất ngờ với chính mình, vì bóng đi xoáy về cầu môn, gặp gió đi luôn vào lưới. Chuyện xảy ra thì phải chịu", Văn Quân chia sẻ. Những lời tâm sự chân thành của Văn Quân giống như tính cách bộc trực, hiền lành của cầu thủ này sau bao năm gắn bó với đội bóng Tây Đô. Ngay thẳng, có sao nói vậy, lại cần mẫn tập luyện và quyết liệt trong thi đấu, nên Văn Quân được lãnh đạo, ban huấn luyện và tập thể cầu thủ tin tưởng bầu làm đội trưởng đội bóng trong quá trình chuẩn bị cho mùa bóng này.

Văn Quân trưởng thành từ bóng đá Cần Thơ, được giữ lại đội một XSKT Cần Thơ thi đấu tại V.League trong 4 mùa giải qua. Luôn thi đấu lăn xả hết mình mỗi khi ra sân và không ít lần dính chấn thương, nhưng Văn Quân ít khi than phiền về câu lạc bộ kể cả trong những lúc khó khăn nhất. Cũng từng mang băng đội trưởng XSKT Cần Thơ ở V.League, nhưng vì tính cách hiền lành mà Quân không thể trở thành thủ lĩnh thật sự trên sân và chấp nhận ngồi ghế dự bị. Mỗi khi mang băng đội trưởng là cầu thủ này gặp vấn đề. Mùa giải năm 2016, Văn Quân cũng làm thủ quân và trận đầu tiên gặp Long An, cũng đá phản lưới nhà trong một pha bóng cản phá. Lần này, pha đá phản trong trận đấu đầu tiên ở mùa giải 2019  khiến Văn Quân bị điều tiếng, với nhiều "phán xét" tội danh: bán độ, làm mất hình ảnh bóng đá Việt, gợi lại những hình ảnh xấu xí dàn xếp tỷ số...

Đội XSKT Cần Thơ đã nhanh chóng đưa ra án phạt với Văn Quân, dù khá nặng với một tai nạn nghề nghiệp. Nay án phạt của VFF như đè thêm gánh nặng cho cầu thủ này. Môi trường bóng đá có quá nhiều vết nhơ tồn tại suốt thời gian dài, nên khi xảy ra những sự cố đáng tiếc, thì tất cả đều bị đưa vào diện tiêu cực. Đội XSKT Cần Thơ tự kỷ luật cầu thủ của mình và án cực nặng của VFF với Văn Quân như một cách để lập lại "trật tự" mỗi khi có sự cố, bất kể là có chứng cứ hay không.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết