23/06/2021 - 08:58

EURO 2020

Sterling lập công đưa tuyển Anh lên ngôi đầu bảng 

* Cùng 4 điểm với CH CZech, Croatia vào vòng 1/8 nhờ hơn hiệu số bàn thắng - bại

Bàn thắng duy nhất của Sterling quyết định kết quả chung cuộc giữa Anh và CH Czech. Ảnh: Dailymail.

Bàn thắng duy nhất của Sterling quyết định kết quả chung cuộc giữa Anh và CH Czech. Ảnh: Dailymail.

Bàn thắng sớm và duy nhất của Sterling đã ấn định chiến thắng cho tuyển Anh trong lượt trận cuối cùng gặp CH Czech ở bảng D vào rạng sáng 23-6.

Tuyển Anh đang có phong độ cao sau 2 trận toàn thắng. Ngay khi trận đấu bắt đầu, tuyển Anh đã sớm kiểm soát thế trận và có màn thị uy với pha bóng đập cột dọc của Sterling vào phút thứ 2. Không phải đợi lâu, chỉ 10 phút sau đó, trong đợt tràn lên tấn công, Grealish tạt bóng từ cánh trái vào vòng cấm, Sterling bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Anh. Vượt lên dẫn trước, tuyển Anh tiếp tục chơi ép sân đối phương. Phía tuyển CH Czech cũng không lép vế khi các cầu thủ nỗ lực đáp trả, đáng kể là tình huống phút 35 Soucek đưa bóng đi sát cột dọc khiến thủ thành Pickford toát mồ hôi. Những phút còn lại của hiệp 1, cả 2 đội đều chơi ích cực, tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Trở lại sân sau giờ nghỉ giữa hiệp, tuyển Anh chủ động chơi chậm, tập trung cầm bóng. Đoàn quân của HLV Gareth Southgate vẫn chơi trội hơn đối thủ nhưng những pha lên bóng của Tam Sư không sắc nét. Phía CH Czech dù rất nỗ lực nhưng hàng công của đội bóng Đông Âu chưa đủ mạnh để đánh bại hàng phòng ngự chặt của tuyển Anh. Cả 2 đội không tạo cơ hội ghi bàn đáng kể nào, trận đấu khép lại với kết quả chung cuộc 1-0. 

Bàn thắng mở tỷ số cho Croatia vào phút 17 của cầu thủ áo số 13 Vlasic. Ảnh: Dailymail.

Bàn thắng mở tỷ số cho Croatia vào phút 17 của cầu thủ áo số 13 Vlasic. Ảnh: Dailymail.

Ở diễn biến cùng giờ của bảng D, trận cầu giữa tuyển Croatia và Scotland hạ màn với tỷ số 3-1. 

Các cầu thủ Croatia gần như áp đảo tuyển Scotland trong 90 phút thi đấu. Bàn thắng mở tỷ số cho Croatia là của Vlasic vào phút 17. Đến phút 42, tuyển Scotland đáp trả với bàn gỡ hòa của cầu thủ McGregor. Sang hiệp 2, Croatia khẳng định chiến thắng khi lần lượt Modric và Perisic sút tung lưới tuyển Scotland vào phút 62 và 77. 

Loạt trận cuối bảng D kết thúc, tuyển Anh đứng đầu sau 3 trận toàn thắng, Croatia xếp thứ hai với 4 điểm, bằng điểm với CH Czech nhưng vượt hơn về hiệu số bàn thắng - bại, tuyển Scotland rời khỏi cuộc chơi chỉ với 1 điểm. 

Trong lượt trận cuối, tiền đạo Bukayo Saka 19 tuổi của tuyển Anh được Ban tổ chức Euro 2020 trao giải “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”. 

XUÂN NGUYÊN

Chia sẻ bài viết