09/08/2017 - 10:36

Sớm khắc phục những điểm giao thông bất cập trên địa bàn quận Bình Thủy 

Qua khảo sát, đoạn quốc lộ 91 và 91B ngang qua địa bàn quận Bình Thủy, địa phương phát hiện còn tồn tại những điểm bất cập, gây khó khăn trong công tác quản lý đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT),… Theo đó, ông Lê Tâm Niệm, Chủ tịch UBND quận Bình Thủy, Trưởng Ban ATGT quận đã kiến nghị Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Cần Thơ sớm khảo sát tuyến quốc lộ 91B để lắp các biển báo nguy hiểm tại những đoạn cong, khúc cua và nút giao nhau với đường dân sinh, biển báo bắt đầu khu đông dân cư; lắp các đèn tính hiệu giao thông và các vạch kẻ đường tại điểm giao nhau với đường dân sinh; vuốt nối tuyến đường dân sinh 2 bên cầu và các hẻm ra, vào đấu nối quốc lộ 91B.

Tình trạng nước ứ đọng trên mặt đường mỗi khi trời mưa trên đường Cách Mạng Tháng Tám, thuộc quận Bình Thủy, thường diễn ra, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông qua tuyến đường này. 

Đối với quốc lộ 91 (đoạn từ đường Nguyễn Đệ đến km7+00), cần nâng cấp, mở rộng, do hiện nay mặt đường đã có nhiều đoạn xuống cấp và  chưa có hệ thống thoát nước hoàn chỉnh nên thường xuyên bị ngập nước mỗi khi trời mưa. Đoạn mương thoát nước trước cổng nhà máy xí nghiệp 55 Hải quân, hiện nay chưa có nắp đậy, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đồng thời, lắp đặt các biển báo giao thông và sơn vạch kẻ đường do hiện nay các vạch đã mờ và chưa phù hợp với quy chuẩn về biển báo giao thông. Đặc biệt là đoạn từ km7+00 đến cầu Sang Trắng 1, đã được đầu tư nâng cấp, mở rộng nhưng hệ thống hố ga thoát nước chưa bàn giao cho quận quản lý. Hiện tại các hố ga đoạn giáp đường Nguyễn Chí Thanh và các hố ga tại ngã ba Khu công nghiệp Trà Nóc xảy ra tình trạng nước ứ đọng trên mặt đường, do vật tư xây dựng rơi vãi trong quá trình thi công chưa được nạo vét. Đồng thời khảo sát, lắp đặt các biển báo bắt đầu khu đông dân cư và rà soát lắp đặt các biển báo đoạn trước Cảng Hoàng Diệu, nhằm hạn chế tình trạng xe container đậu, đỗ gây cản trở giao thông.

Theo ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ, Phó trưởng Ban Thường trực Ban ATGT thành phố, Sở đã có công văn kiến nghị các vấn đề theo đề xuất của quận Bình Thủy. Qua đó, Chi cục Quản lý đường bộ IV đã gởi công văn đề nghị Công ty Cổ phần đầu tư quốc lộ 91 Cần Thơ-An Giang và Ban Quản lý Dự án 6 khắc phục các tồn tại về công tác quản lý, bảo trì đường bộ và đảm bảo ATGT tuyến quốc lộ 91 và 91B thuộc TP Cần Thơ. Riêng tuyến quốc lộ 91 (đoạn từ đường Nguyễn Đệ đến km7+00), Bộ GTVT đã có công văn trình Thủ tướng Chính phủ, với nội dung: Trong điều kiện nguồn vốn đầu tư, phân bổ cho Bộ GTVT giai đoạn 2016-2020 rất hạn hẹp, không đủ cân đối, bố trí cho dự án nâng cấp, mở rộng đoạn này. Bộ GTVT sẽ phối hợp với TP Cần Thơ tiếp tục tìm kiếm, huy động nguồn vốn đầu tư dự án. Trong thời gian chờ bố trí nguồn vốn để đầu tư đúng quy định; Sở GTVT chỉ đạo Đoạn Quản lý giao thông thủy bộ tăng cường kiểm tra duy tu, sửa chữa, lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống biển báo và sơn kẻ tim đường theo quy chuẩn QCVN 41:2016 để đảm bảo ATGT trên đoạn, tuyến này.

Đối với đoạn từ km7+000 đến cầu Sang Trắng 1, Sở GTVT thành phố đã kiến nghị Tổng Cục đường bộ Việt Nam, Cục Quản lý đường bộ IV (đơn vị quản lý tuyến này) khẩn trương khắc phục những bất cập theo đề xuất của quận Bình Thủy. Đồng thời, Sở sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan quản lý tuyến đường để giải quyết dứt điểm nội dung nêu trên.

Bài, ảnh: XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết