28/12/2017 - 21:12

Sớm khắc phục điểm mất an toàn ở cầu Bình Thủy 2 

Tuyến đường Võ Văn Kiệt, nối sân bay quốc tế Cần Thơ với trung tâm thành phố, là một trong những tuyến đường đẹp nhất của TP Cần Thơ. Tuy nhiên, gần đây, nhiều cư dân phản ánh tình trạng mất an toàn giao thông do thiết kế ô tiểu cảnh phân chia làn đường chính với đường gom dốc cầu Bình Thủy 2 (địa phận khu vực 7, phường Bình Thủy) chưa thật hợp lý. Bên cạnh đó, ngay dốc cầu có ổ gà khá lớn, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Mũi nhọn tiểu cảnh nhìn từ dốc cầu Bình Thủy 2, đường Võ Văn Kiệt. 

Ông Nguyễn Thành Nam, thường xuyên lưu thông qua khu vực này, cho biết: “Ổ gà xuất hiện mấy tháng nay, đơn vị thi công sửa chữa nhiều lần vẫn không khắc phục được. Ổ gà ngay đoạn dốc cầu, nhiều lái xe, nhất là người điều khiển xe gắn máy không quen đường, khi xuống dốc cầu vẫn giữ tốc độ khá cao, đột ngột gặp ổ gà thì thắng gấp hoặc đánh lái tránh gấp, rất nguy hiểm. Chưa kể nhiều người tránh không kịp, lao trúng ổ gà, tay lái không vững, ngã ngang. Còn các ô tô tải chạy lên ổ gà, dằn xốc, gây tiếng ồn rất lớn. Thiết nghĩ, đơn vị thi công cần nghiên cứu gia cố, sửa chữa chu đáo, chất lượng hơn để mặt đường không bị tái hư hỏng”. Không chỉ vậy, vì tránh ổ gà, một số tài xế ô tô tải buộc đánh lái sang phải để tránh, vô tình ép sát người điều khiển xe gắn máy vào phần đường trong cùng. Ai không làm chủ tốc độ rất dễ va vào phần mũi nhọn của ô tiểu cảnh gần đó. Bà Phạm Thị Sanh, khu vực 7, phường Bình Thủy, cho biết: “Mấy tuần trước, chú bộ đội chạy xe gắn máy va vào mũi nhọn này té bất tỉnh, xe hư hỏng nặng. Tôi gọi con gái làm ở Bệnh viện Đa khoa quận nhờ xe cứu thương đến chở chú ấy đi cấp cứu. Trước đây, cầu Bình Thủy 2 chưa có đèn đường, ban đêm, ông xã tôi đem đèn chớp ra cắm, báo hiệu để người đi đường cảnh giác. Từ khi có đèn đường đến nay, có giảm các vụ tai nạn do va vào mũi nhọn này nhưng vẫn còn, chủ yếu xảy ra ban ngày. Ngành chức năng cần can thiệp, chỉnh sửa phần mũi nhọn tiểu cảnh, thu gọn và thiết kế góc tròn để đảm bảo an toàn”. Ông Nam đề xuất: “Trong lúc chưa chỉnh sửa, cần bố trí đèn tín hiệu cảnh báo tại phần mũi nhọn này để người tham gia giao thông dễ phát hiện, tránh gặp nguy hiểm”.

Trước ý kiến người dân, ngành chức năng cần nhanh chóng khảo sát, sớm có biện pháp khắc phục để tuyến đường Võ Văn Kiệt thật sự đảm bảo sáng, xanh, sạch, đẹp và an toàn.

Bài, ảnh: MỸ TÚ 

Chia sẻ bài viết