07/06/2013 - 22:26

Sớm chỉnh trang công viên ngã ba Lộ Tẻ Rạch Giá

Ngã ba Lộ Tẻ Rạch Giá (từ quốc lộ 80 nhìn vào).

Thời gian qua, tại công viên ngã ba lộ Tẻ Rạch Giá, quốc lộ 91, thuộc phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, thường xảy ra va quẹt giao thông, trong đó có vài vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng. Nguyên nhân chính là do khu vực này là giao lộ nhưng mặt đường hẹp, mỗi hướng đi có 2 làn xe rất phức tạp; diện tích công viên chiếm quá lớn, lại nhếch nhác.

Ông Nguyễn Hồng Ân (ở khu vực Thới Hòa, phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt), cho biết: “Công viên ngã ba Lộ Tẻ được xây dựng 4-5 năm nay, không có hệ thống thoát nước nên mỗi khi trời mưa nước ứ đọng thường xuyên, phương tiện lưu thông tránh vũng nước không quan sát phía sau dễ gây TNGT. Là người dân cố cựu ở đây nên tôi thường chứng kiến nhiều vụ va quẹt giao thông (cả ngày lẫn đêm). Hầu hết, các vụ va quẹt giao thông và TNGT xảy ra nơi đây đều do người điều khiển phương tiện từ các địa phương khác đến, không quen đường... Cụ thể, khoảng tháng 9-2012, có 2 chiếc mô tô chạy ngược chiều va quẹt nhau vì tránh vũng nước ứ đọng trên mặt đường, làm 1 người bị thương nhẹ, được bà con nơi đây đưa cấp cứu. Cuối năm 2011, tại ngã ba này xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe container với mô tô, làm người điều khiển mô tô chết tại chỗ...”.

Khu vực này có khu dân cư và khu công nghiệp nên đến giờ tan tầm, lưu lượng người và phương tiện rất đông. Đặc biệt, nơi đây có trạm dừng chân của xe khách Phương Trang, rất nhiều quán sá, nhà hàng, nhà nghỉ... Bên cạnh đó, theo người điều khiển giao thông, hiện tại khu vực này chỉ có biển báo hướng dẫn phương tiện đi theo địa danh, không có biển báo làn xe nên người điều khiển phương tiện lúng túng khi đến ngã ba này.

Trung tá Phạm Văn Em, Trưởng Trạm Cảnh sát giao thông Cửa ô Thới Thuận, cho biết: “Trước thực trạng trên, Trạm vừa gởi văn bản kiến nghị Ban ATGT TP Cần Thơ kết hợp với các ngành hữu quan xem xét, khảo sát nghiên cứu khắc phục cơ sở hạ tầng, mỹ quan đô thị khu vực ngã ba Lộ Tẻ Rạch Giá, có thể cải tạo, thu hẹp diện tích công viên thành vòng xoay; gắn biển báo chỉ dẫn cho các phương tiện đi theo làn đường quy định, để các phương tiện lưu thông dễ dàng, hạn chế va quẹt giao thông và TNGT tại khu vực ngã ba Lộ Tẻ”.

Thiết nghĩ, ngành chức năng TP Cần Thơ sớm xem xét, chỉnh trang khuôn viên và mặt đường tại khu vực này cho phù hợp, tạo điều kiện để các phương tiện lưu thông an toàn, góp phần hạn chế TNGT trên địa bàn thành phố đến mức thấp nhất.  

Bài, ảnh: Trần Vũ Trọng

 

Chia sẻ bài viết