22/03/2024 - 09:47

Sôi nổi những cuộc tranh tài của học sinh 

Từ đầu tháng 3 đến nay, học sinh trên địa bàn TP Cần Thơ tham gia tranh tài nhiều môn thể thao tại các giải đấu cấp thành phố. Các giải đấu do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức, đã tạo ra sân chơi ý nghĩa, bổ ích cho học sinh các cấp; tạo điều kiện cho học sinh rèn luyện thân thể cũng như giao lưu giải trí sau giờ học tập.

Trận chung kết U11 giữa đội Thới Lai (phải) với Ô Môn.

Trên Sân vận động huyện Thới Lai vào buổi xế chiều 17-3, hai đội bóng đá U13 (cấp THCS) của quận Ninh Kiều và quận Thốt Nốt bước vào trận chung kết tranh ngôi vô địch. Thi đấu giằng co, quyết liệt, tốc độ nhưng thể lực cầu thủ hai đội vẫn được đảm bảo, giúp nâng cao chất lượng trận đấu. Hai đội U13 Ninh Kiều và U13 Thốt Nốt đã cống hiến trận cầu xứng đáng là chung kết của giải, khi thế trận được tạo ra khá cân bằng trong phần lớn thời gian. Tuy nhiên, với lực lượng có thể hình nhỉnh hơn và có chiều sâu (chất lượng cầu thủ dự bị tốt), đội U13 Ninh Kiều đã ghi được 2 bàn thắng để giành HCV. Ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội U13 Ninh Kiều trong hành trình lên ngôi vô địch, cầu thủ Nguyễn Trọng Phú, học sinh lớp 7 Trường THCS Lương Thế Vinh, cho biết: "Giành được giải Nhất, cả đội rất vui mừng. Thầy và các bạn cùng động viên nhau cố gắng thi đấu đúng sở trường và đá thật kỹ trong từng pha bóng. Kết quả thật quá tuyệt vời". U13 Ninh Kiều vô địch rất ấn tượng khi toàn thắng tại giải, ghi tổng cộng 30 bàn thắng trong 4 trận và không thủng lưới bàn nào.

Trong khi đó, ở sân bên cạnh là cuộc tranh chấp HCV giữa 2 đội U11 Thới Lai và U11 Ô Môn. Với lối đá vô tư, nhiệt tình, các cầu thủ nhí đã tạo được sự thích thú cho khán giả có mặt trên sân. Đội U11 Ô Môn đã vượt qua đội chủ nhà với tỷ số 2-1, để lên ngôi vô địch.

Bóng đá U11 và U13 là một trong 5 môn thể thao được tổ chức trong giai đoạn 1 của Giải vô địch trẻ, học sinh các môn thể thao TP Cần Thơ năm 2024, diễn ra từ ngày 15-3 đến 18-3. Có tổng số 618 VĐV là học sinh các cấp trên địa bàn thành phố tham gia tranh tài 5 môn thể thao trong giai đoạn 1 gồm bóng đá, bơi, điền kinh, bóng bàn và bóng rổ. Đơn vị quận Ninh Kiều cho thấy sự vượt trội trong phong trào thể thao học đường, khi giành giải Nhất toàn đoàn ở nhiều môn thi đấu giai đoạn 1. Cụ thể, ngoài chiếc cúp vô địch U13 môn bóng đá, Ninh Kiều còn về Nhất toàn đoàn môn bóng bàn với 9 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ; về Nhất toàn đoàn môn bơi với 21 HCV, 8 HCB, 6 HCĐ; giải Nhất môn bóng rổ nội dung 3x3. Đơn vị Thới Lai nổi trội ở môn thể thao được quan tâm nhất trong trường học - điền kinh, khi giành giải Nhất toàn đoàn với 10 HCV, 6 HCB, 1 HCĐ; bỏ xa đơn vị Thốt Nốt về Nhì với 6 HCV, 1 HCB, 5 HCĐ; và Phong Điền về thứ Ba với 5 HCV, 7 HCB, 9 HCĐ.

Ngoài giai đoạn 1 Giải vô địch trẻ, học sinh các môn thể thao TP Cần Thơ năm 2024, trước đó từ ngày 10-3 đến 12-3, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ cũng đã tổ chức Giải Bóng đá nữ học sinh THPT năm 2024. Giải đấu có sự tham gia của 22 đội bóng đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố. Đây là sân chơi thường niên dành cho học sinh nữ THPT, tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh, qua đó đẩy mạnh các hoạt động thể chất, phong trào thể dục thể thao trong nhà trường.

Ông Trương Công Quốc Việt, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, cho rằng: "Các giải đấu là nhằm động viên phong trào tập luyện thể dục, thể thao trong thanh thiếu niên tại các trường học trên địa bàn TP Cần Thơ. Đồng thời, qua thi đấu nhằm tuyển chọn những VĐV xuất sắc tham dự các giải học sinh toàn quốc, Hội khỏe Phù Đổng theo chu kỳ và bổ sung vào đội dự tuyển năng khiếu, trẻ các môn thể thao TP Cần Thơ".

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

 

Chia sẻ bài viết