27/01/2019 - 10:46

Sôi động thể thao học đường Cần Thơ 

Năm 2019 sẽ là năm sôi động của phong trào thể thao học đường Cần Thơ, với các hoạt động thể thao như Festival Bóng đá học đường, Giải Bóng rổ học sinh phổ thông, Ngày hội đi bộ Vì thế hệ Việt Nam năng động… Những hoạt động nói trên xuất phát từ chương trình hợp tác giữa nhãn hàng Nestlé MILO (thuộc Công ty TNHH Nestlé Việt Nam) với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD& ĐT) TP Cần Thơ, nhằm tạo sân chơi mới thú vị cho học sinh...

Trong 3 năm qua, Cần Thơ tổ chức nhiều giải thể thao cho học sinh. Trong ảnh: Các cầu thủ nhí tranh tài tại Giải bóng đá Tiểu học và THCS TP Cần Thơ - Tranh Cúp Cửu Long lần thứ III năm 2018.

Trong 3 năm qua, Cần Thơ tổ chức nhiều giải thể thao cho học sinh. Trong ảnh: Các cầu thủ nhí tranh tài tại Giải bóng đá Tiểu học và THCS TP Cần Thơ - Tranh Cúp Cửu Long lần thứ III năm 2018.

Ngày 15-1 vừa qua, nhãn hàng Nestlé MILO (thuộc Công ty TNHH Nestlé Việt Nam) đã cùng với Sở GD&ĐT TP Cần Thơ ký kết biên bản ghi nhớ về việc triển khai hoạt động tài trợ thể thao học đường tại địa phương trong niên học 2018-2019. Theo ký kết, trong năm 2019 tại Cần Thơ, Nestlé MILO sẽ phối hợp cùng Sở GD&ĐT TP Cần Thơ tổ chức Festival Bóng đá học đường, Giải Bóng rổ học sinh phổ thông, chương trình Ngày hội đi bộ Vì thế hệ Việt Nam năng động cho học sinh ở các trường học ở các quận, huyện của thành phố tham dự. Ngoài ra, nhiều trường học ở Cần Thơ còn được hỗ trợ dụng cụ thể thao để tập luyện các môn bóng đá và bóng rổ… Dự kiến, chương trình nói trên sẽ tiến hành trong khoảng 2 tháng tới.

Bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cho biết, các hoạt động thể thao nói trên triển khai sẽ góp phần tạo sự sôi nổi cho phong trào thể thao học đường ở Cần Thơ. Sở GD& ĐT TP Cần Thơ sẽ ủng hộ và phối hợp chặt chẽ với đơn vị tài trợ để thực hiện có hiệu quả hoạt động ý nghĩa này. Cần Thơ là một trong hai địa phương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long khởi điểm chương trình góp phần nâng cao thể lực, tầm vóc và sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam của Nestlé MILO.

Ông Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất, Bộ GD&ĐT, cho biết: “Năm 2016, Nestlé MILO triển khai chương trình “Năng động Việt Nam”, phối hợp với Bộ GD&ĐT, Tổng cục Thể dục Thể thao cùng Ban Điều phối “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030”, nhằm thúc đẩy lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao cho trẻ em. Hoạt động này hoàn toàn phù hợp với chủ trương của Chính phủ trong việc đẩy mạnh công tác xã hội hóa hoạt động thể thao học đường, đặc biệt với các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế, xã hội khó khăn. Đến năm 2018, chương trình “Năng động Việt Nam” chính thức mở rộng những hoạt động tài trợ của mình tới các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ là đơn vị được thực hiện thí điểm kế hoạch. Nếu thành công sẽ là tiền đề để mở rộng đến các tỉnh, thành khác trong khu vực”.

Trong 3 năm qua, Sở GD & ĐT TP Cần Thơ tổ chức nhiều giải thể thao dành cho học sinh như giải bơi lội, giải bóng đá, giải võ thuật... thu hút nhiều học sinh ở các trường học quận, huyện tham dự. Theo ông Nguyễn Hữu Nhân, Trưởng Phòng Chính trị tư tưởng, Sở GĐ & ĐT TP Cần Thơ, các quận, huyện rất tích cực trong việc tổ chức, tham dự các giải thể thao dành cho học sinh, tuy nhiên, hiện nay sân bãi, dụng cụ tập luyện cho thể thao ở một số trường học còn hạn chế, nhất là các trường học ở vùng ven. Do đó, trong thời gian tới, nếu hoạt động tài trợ thể thao học đường nói trên được triển khai sẽ tác động tích cực đến việc xây dựng phong trào tập luyện thể thao tại các trường học, các câu lạc bộ thể thao học đường được thành lập vừa qua cũng sẽ hoạt động mạnh và hiệu quả hơn.

Bài, ảnh: An Chi

Chia sẻ bài viết