19/07/2020 - 11:00

Sôi động ngày hè 

Những ngày đầu tháng 7, không khí bóng đá chuyên nghiệp Cần Thơ có phần lặng lẽ với kết quả không như mong muốn ở các giải đấu chính thức, nhưng các sân “phủi” vô cùng sôi động, với nhiều giải đấu cho các cầu thủ nghiệp dư. Bên cạnh những giải đấu của các ban ngành đoàn thể, các giải do Cộng đồng bóng đá phủi Cần Thơ chung tay tổ chức cũng tạo được dấu ấn riêng của mình.

Các cầu thủ đội Lâm Sport nâng chiếc cúp vô địch dưới cơn mưa lớn.

Ðiểm chung ở các giải đấu phong trào này là các trận đấu đều có chất lượng tốt và thu hút rất đông người yêu bóng đá đến xem. Tại nhà thi đấu futsal An Bình (Khu liên hợp thể dục thể thao Cần Thơ) đang diễn ra giải phủi Tây Ðô League 2020, với sự góp mặt của 8 đội bóng: AECCH, Bạch Mai FC, Destroyer FC, Hào Tân FC, Lộc Phát FC, SS FC, TDU FC và Vinh Lâm FC. Giải thi đấu trên sân 5 người theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm, chọn 4 đội xếp trên vào tranh tài bán kết và chung kết.

Sau vòng đấu đầu tiên nhận được sự đánh giá cao về chuyên môn và sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, chiều chủ nhật tuần trước các đội bóng bước vào vòng 2 với sự quyết tâm giành kết quả tốt nhất. Hai trận đấu đầu tiên của giữa các cặp đấu Lộc Phát FC – Vinh Lâm FC và Hào Tân FC – AECCH đều có kết quả hòa 2-2, tiếp đó các cầu thủ TDU FC đã có chiến thắng tuyệt đối 4-0 trước đối thủ Destroyer FC và Bạch Mai FC cũng mang về cho mình chiến thắng cách biệt trước SS FC với tỷ số 4 – 1. Với kết quả này các cầu thủ TDU FC và Bạch Mai FC đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng khi toàn thắng ở cả 2 vòng đấu. Tây Ðô League 2020 diễn ra từ ngày 5-7 đến cuối tháng 8-2020.

Song song với Tây Ðô League 2020, một giải “phủi” sân 5 người khác cũng bước vào tranh tài là Cúp Vô địch dành cho các cầu thủ U23. Giải được tổ chức với sự góp mặt của 16 đội bóng phong trào, chia thành 4 bảng thi đấu vòng tròn để chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào vòng đấu loại trực tiếp. Quy tụ về giải đấu này là gương mặt rất quen thuộc trong làng phủi Cần Thơ: Thailand FC, Brotherhood FC, Lâm Sport FC, Sing Coffee (bảng A); NTT FC, Phủi Sport, Xi Măng Cần Thơ - Hậu Giang, Kiếm Mồ Hôi FC (bảng B); Ngựa Ô FC, Bảo Long Playstation, Shopthuy FC, Cafe Sport (bảng C); Vinh Lâm SC, AE Cùng Chí Hướng, Hải Lâm FC, Phát Hân An (bảng D). Giải Vô địch U23 phủi Cần Thơ diễn ra tại sân cỏ nhân tạo Trường Ðại học FPT.

Một giải phủi khác là King Cup sân 11 người trên sân bóng An Bình cũng vừa kết thúc sau 10 vòng đấu hấp dẫn. Xuất sắc với 9 trận thắng, các cầu thủ Lâm Sport đã mang về chiếc cúp cho mình sau trận chung kết trong cơn mưa nặng hạt.

Bài, ảnh: HOÀNG QUYÊN

Chia sẻ bài viết