08/12/2021 - 23:09

Singapore vươn lên dẫn đầu bảng A 

(CTO) - Chiều tối 8-12, các đội bóng bảng A ở AFF Cup 2020 tiếp tục ra sân lượt trận thứ hai, trong đó đội chủ nhà Singapore đã có chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước đối thủ cạnh tranh chiếc vé vào bán kết ở bảng này là Philippines.

 Pha ngã người móc bóng điệu nghệ của Faris.  Ảnh: VNN

Pha ngã người móc bóng điệu nghệ của Faris.  Ảnh: VNN

Với tính chất quan trọng của trận đấu, hai đội nhập cuộc rất quyết liệt, không ngại va chạm ngay ở khu vực giữa sân. Ưu thế sân nhà phần nào giúp các cầu thủ Singapore có thế trận tốt hơn, tỷ lệ kiểm soát bóng nhỉnh hơn. “Những chú sư tử biển” đẩy cao đội hình và đẩy nhanh tốc độ trận đấu nhằm khiến hàng thủ Philippines rối loạn.

Trong khoảng 25 phút đầu trận, đội chủ nhà tạo ra được ít nhất 4 cú dứt điểm về phía khung thành Philippines, nhưng bóng đi không chính xác. Philippines chủ động chơi chậm và có những phút bùng nổ cuối hiệp 1, nhưng không tạo được cơ hội dứt điểm rõ ràng.

Philippines bất ngờ đẩy cao đội hình và tăng tốc vào đầu hiệp 2, gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, trong lúc mải mê tấn công, Philippines bất ngờ bị thủng lưới.

Phút 62, từ tình huống đá phạt góc, đội trưởng Hariss Harun đánh đầu nối mở tỷ số trận đấu. Chỉ 2 phút sau, Faris nâng tỷ số lên 2-0 cho Singapore với pha đệm bóng chính xác từ đường tạt bóng của đồng đội.

Harun mừng bàn mở tỷ số cho Singapore. Ảnh: TN

Harun mừng bàn mở tỷ số cho Singapore. Ảnh: TN

Không còn gì để mất, Philippines đẩy nhanh tốc độ tấn công. Phút 69, từ tình huống đá phạt góc, Nazari bật cao đánh đầu rút ngắn khoảng cách 1-2 cho Philippines. Bàn thắng giúp Philippines lấy lại tinh thần, liên tục gây sức ép lên phần sân của Singapore. Tuy nhiên, các cầu thủ đội chủ nhà rất kinh nghiệm, cầm giữ bóng làm giảm tốc độ trận đấu để bảo toàn tỷ số.

Nazari (trái) là người rút ngắn cách biệt cho Philippines. Ảnh: TN

Nazari (trái) là người rút ngắn cách biệt cho Philippines. Ảnh: TN

Với chiến thắng thứ hai liên tiếp, Singapore (6 điểm) vươn lên dẫn đầu bảng A.

Ở trận đấu trước đó, Myanmar đã hạ Timor-Leste với tỷ số 2-0, tạm đứng thứ ba, sau Thái Lan (cũng có 3 điểm), đội nghỉ thi đấu lượt này. Philippines và Timor-Leste chưa có điểm nào, đứng chót bảng.

Ngày 9-12, bảng B sẽ diễn ra 2 trận đấu Malaysia – Lào và Indonesia – Campuchia, trong khi tuyển Việt Nam được nghỉ.

N.MINH

Chia sẻ bài viết