14/06/2010 - 08:14

SERBIA -GHANA: 0-1
Những "Ngôi sao đen" hạ Serbia

Pha tranh chấp bóng giữa
K. Boateng (23 - Ghana) và M. Pantelic (9 - Serbia). Ảnh: AP 

Serbia và Ghana nằm trong bảng đấu mà đội tuyển Đức được đánh giá là cầm chắc suất vào vòng knock- out. Do vậy, cả Serbia và Ghana hiểu rằng chỉ có giành chiến thắng mới có cơ hội đi tiếp. Dù quyết tâm cao, nhưng hai đội vào trận khá thận trọng, phần lớn thời gian tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân.

HLV Serbia Radomir Antic chỉ đạo các học trò chủ động chơi chậm, không ngại va chạm, nhằm giảm hưng phấn của “Những ngôi sao đen”, đồng thời chờ sai sót của các cầu thủ Ghana để tổ chức tấn công nhanh. Trong khi đó, HLV Milovan Rajevac, cũng không để các cầu thủ Ghana dễ dàng trong các pha tấn công. Suốt 45 phút đầu của trận đấu, không có pha bóng đột biến có thể gây khó cho hai thủ môn.

Sau giờ nghỉ giải lao, Serbia và Ghana đã có những điều chỉnh về chiến thuật, tổ chức nhiều pha tấn công trung lộ hơn, bắt đầu có những pha đột phá dũng mãnh, áp sát khung thành của đối phương. Tuy nhiên, cả hai vẫn chưa mạo hiểm dâng cao đội hình chủ động chơi tấn công. Khoảng 15 phút cuối của trận đấu, đội tuyển Ghana chơi hơn Serbia một cầu thủ, do Nikola Zigic (15- Serbia) nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân. Tuyến phòng ngự của Serbia có phần bị áp lực tâm lý. Dù vậy, Ghana vẫn chưa biến lợi thế hơn người thành lợi thế về thế trận.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 84, trọng tài phát hiện Zdravko Kuzmanovic (22- Serbia) chơi bóng bằng tay trong vòng cấm địa, Ghana được hưởng quả penalty. Trên chấm phạt đền, Asamoah Gyan dễ dàng sút thủng lưới Serbia, ấn định tỷ số trận đấu. Sau bàn thua, Serbia dồn lên tấn công, nhưng đã quá muộn . 3 điểm đã thuộc về “Những ngôi sao đen” của châu Phi.

THỤY KHUÊ

Chia sẻ bài viết