03/12/2022 - 08:59

Serbia 2 - 3 Thụy Sĩ: Rượt đuổi tỷ số kịch tính, Thụy Sĩ giành quyền đi tiếp 

LÊ PHI

Bước vào trận đấu, đội tuyển Thụy Sĩ chỉ cần một trận hòa là có cơ hội giành quyền đi tiếp, trong khi Serbia bắt buộc phải thắng. Hai đội đã tạo ra một cuộc rượt đuổi tỷ số ngay trong hiệp một, nhưng tấn công sắc sảo hơn, tổ chức tốt hơn, Thụy Sĩ đã giành chiến thắng 4-3 để đoạt vé đi tiếp.

Shaqiri ăn mừng bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Thụy Sĩ. Ảnh: AP

Khi trận đấu bắt đầu được 10 phút, các cầu thủ Serbia đã tạo ra tình huống nguy hiểm thật sự đầu tiên. Trong pha phối hợp tấn công bên cánh phải, Tadic chuyền bóng cho Zivkovic dứt điểm trúng cột dọc khung thành của thủ môn Kobel.

Tuy nhiên, các cầu thủ Thụy Sĩ mới là những người được ăn mừng bàn thắng trước. Phút thứ 19, xuất phát từ pha tấn công tốc độ bên cánh trái của Rodriguez, bóng được phá đến chân của Sow, trước khi cầu thủ này chuyền cho Shaqiri tung cú sút qua chân của hai hậu vệ Serbia mở tỷ số 1-0.

6 phút sau, các cầu thủ Serbia lập tức ghi bàn san bằng tỷ số 1-1. Nhận đường tạt bóng bên cánh trái, Mitrovic đánh đầu chéo góc về góc xa khung thành của Thụy Sĩ, gỡ hòa 1-1.

Phút 34, đến lượt Serbia ghi bàn dẫn trước. Tadic đi bóng bên cánh trái, rồi tung đường chuyền chọc khe qua 2 hậu vệ Thụy Sĩ cho Vlahovic sút chéo góc, nâng tỷ số lên 2-1.

Khi hiệp một sắp khép lại, các cổ động viên Thụy Sĩ bất ngờ được dịp ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 2-2. Phút 43, trong pha phối hợp tấn công nhịp nhàng bên cánh phải, Widmer tung đường chuyền căng ngang cho Embolo dứt điểm cận thành. Hai đội rời sân nghỉ giải lao với tỷ số 2-2.

Mitrovic (9) gỡ hòa 1-1 cho Serbia. Ảnh: AP

Embolo gỡ hòa 2-2 cho Thụy Sĩ. Ảnh: Getty Images

Hiệp hai bắt đầu, Thụy Sĩ đã nhanh chóng ghi bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 47, xuất phát từ đường chuyền vào vòng cấm địa của Shaqiri, Vargas đánh gót cho Freuler sút tung lưới của thủ môn Vanja, nâng tỷ số lên 3-2.

Sau khi bị dẫn trước, các cầu thủ Serbia nỗ lực tấn công tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, các pha tấn công của Serbia không còn sắc sảo và chính xác, trong khi hàng phòng thủ của Thụy Sĩ đã được tổ chức chặt chẽ hơn. Tỷ số 3-2 được bảo toàn cho đến hết trận.

Với tỷ số này, cùng với trận thắng “sốc” 1-0 của Cameroon trước Brazil, Thụy Sĩ và Brazil là hai đại diện của bảng G giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp 1/8. Đội tuyển Brazil vẫn đứng nhất bảng, kế đến là Thụy Sĩ, Cameroon và Serbia. Dù bị loại, cả Serbia và Cameroon đã có “lời chia tay” World Cup 2022 đầy ấn tượng.

Freuler ăn mừng sau khi ghi bàn, nâng tỷ số lên 3-2. Ảnh: Getty Images

Các cầu thủ Thụy Sĩ ăn mừng trận thắng và tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8. Ảnh: Getty Images

 

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Thụy SĩSerbia