09/12/2018 - 08:58

Sẽ duy tu, sửa chữa tuyến Nam sông Hậu 

Tuyến quốc lộ Nam Sông Hậu, đoạn ngã 5 cầu Cần Thơ đến cảng Cái Cui (bên trái tuyến) thuộc địa bàn quận Cái Răng hiện đang xuống cấp trầm trọng. Một số đoạn nước đọng thành vũng, mặt đường lồi lõm, nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông (TNGT) rất cao.


Mặt đường quốc lộ Nam Sông Hậu bị bong tróc, hư hỏng. Ảnh: XUÂN ĐÀO

Quốc lộ Nam Sông Hậu là tuyến đường huyết mạch, kết nối các khu công nghiệp trên địa bàn TP Cần Thơ đến cảng Cái Cui. Năm 2017, tuyến này đã được Tổng cục đường bộ Việt Nam đầu tư hệ thống thoát nước và thảm nhựa mặt đường (đoạn từ km1+425 đến km2+600). Riêng đoạn từ km2+600 đến km8+408 chưa được đầu tư hệ thống thoát nước và thảm nhựa mặt đường. Trong thời gian qua, do mật độ phương tiện tham gia giao thông ngày càng tăng - hầu hết là phương tiện có tải trọng lớn, xe container - nên trên tuyến đường này đã xuất hiện nhiều vị trí bị hư hỏng nặng, thường xuyên đọng nước khi trời mưa, gây mất an toàn cho người và phương tiện lưu thông.

Để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên tuyến quốc lộ Nam Sông Hậu, đặc biệt là tạo điều kiện để người tham gia giao thông an toàn trong dịp lễ, Tết sắp tới, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đề nghị Tổng cục đường bộ Việt Nam, Cục Quản lý đường bộ IV xem xét chấp thuận duy tu, sửa chữa các vị trí xuống cấp, hư hỏng trên tuyến Nam sông Hậu (đoạn từ ngã 5 cầu Cần Thơ đến cảng Cái Cui) bên trái tuyến, thuộc quận Cái Răng, TP Cần Thơ. Cụ thể, chỉ đạo các đơn vị có liên quan vuốt dốc kéo dài tại vị trí cổng ngang đường (km1 đến 384) trên tuyến để đảm bảo êm thuận và an toàn; đồng thời xây dựng hệ thống thoát nước dọc, duy tu, sửa chữa, thảm nhựa mặt đường đoạn từ km2+600 đến km8+408 để được đồng bộ và đảm bảo ATGT trên toàn tuyến.

Quốc lộ Nam Sông Hậu do hai đơn vị quản lý, gồm: nhánh bên trái do Cục Quản lý đường bộ IV quản lý; nhánh bên phải do Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ quản lý. Trên đoạn có 6 điểm đường cắt ngang nối giữa 2 nhánh. Phía bên trái tuyến có nhiều nhà dân và cơ quan; nhiều đoạn chưa có rãnh dọc, vì vậy khi có mưa, tuyến đường thường xuyên xảy ra tình trạng ngập úng lâu làm cho mặt đường bị hư hỏng, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT và ảnh hưởng cảnh quan môi trường...               

Theo ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam, hiện nay, Tổng cục đường bộ Việt Nam chỉ quản lý nhánh bên trái tuyến quốc lộ đoạn qua địa phận TP Cần Thơ; còn lại toàn bộ khoảng đất trống để chờ ở giữa và nhánh tuyến phải do TP Cần Thơ quản lý, đã và đang triển khai các dự án của địa phương. Sau khi TP Cần Thơ hoàn thành các dự án nêu trên, Tổng cục đường bộ Việt Nam sẽ kiến nghị Bộ Giao thông vận tải chấp thuận sửa chữa triệt để đoạn tuyến quốc lộ Nam Sông Hậu đoạn qua địa phận TP Cần Thơ như nội dung kiến nghị của Phó Chủ tịch UBND thành phố.

XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết