28/04/2019 - 11:46

Scudetto chưa phải là đích đến cuối cùng của Ronaldo 

Với chiến thắng 2-1 trước CLB Fiorentina vào cuối tuần rồi, Juventus đã chính thức đăng quang Serie A sớm 5 vòng đấu. Riêng tiền đạo Cristiano Ronaldo (ảnh) cũng trở thành cầu thủ đầu tiên vô địch ở 3 giải vô địch quốc gia Anh, Tây Ban Nha và Ý, một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp CR7.

 Ronaldo với danh hiệu vô địch Serie A đầu tiên. Ảnh: 90min

Trước khi gia nhập Juventus từ Real Madrid mùa hè năm ngoái với mức giá 117 triệu USD, Ronaldo đã có 2 lần đứng trên bục vinh quang La Liga vào các mùa giải 2011-2012 và 2016-2017. Trước đó, anh từng cùng Manchester United thống trị Ngoại hạng Anh 3 mùa giải liên tiếp trong giai đoạn 2006-2009. Không bất ngờ khi chủ nhân 5 Quả bóng Vàng được kỳ vọng trở thành họng pháo hạng nặng ở mỗi đội bóng mà anh đặt chân đến. Sau khi ghi được 30 bàn thắng lần đầu tiên ở Man United mùa giải 2007-2008, siêu sao người Bồ Đào Nha vươn tới đẳng cấp cao hơn. CR7 lần lượt có đến 40, 46 và 48 bàn thắng cho “Kền Kền Trắng” tại La Liga vào các mùa giải 2010-2011, 2011-2012 và 2014-2015. Dù vậy tại Serie A hiện nay, chân sút 34 tuổi chỉ mới có 19 lần lập công và cần một pha ăn mừng nữa để đạt được thành tích 10 mùa giải liên tiếp ghi ít nhất 20 bàn thắng ở đấu trường quốc nội. Tháng rồi, Ronaldo cũng đã thừa nhận Serie A là thách thức lớn nhất đối với anh. “Ghi bàn ở Serie A khó hơn La Liga. Giải đấu cao nhất Tây Ban Nha cởi mở hơn, các đội chấp nhận thi đấu mạo hiểm hơn. Còn ở Ý, ưu tiên hàng đầu là phòng thủ rồi mới tấn công”, cựu cầu thủ Sporting Lisbon chia sẻ.

Giống như tiền đạo Neymar của PSG, Ronaldo rời Tây Ban Nha để khoác áo đội bóng mà việc đoạt danh hiệu trong nước trở nên bình thường. Juventus thậm chí được xem là ứng viên sáng giá cho chức vô địch Serie A từ trước khi chiêu mộ thành công CR7. Với việc tăng cường ngôi sao mới, Juventus lên ngôi chỉ là vấn đề thời gian. Thật ra trước Ronaldo, cầu thủ người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic từng vô địch ở 4 nước, bao gồm 3 giải đấu hàng đầu châu Âu là Ligue 1 (Pháp, cùng PSG), Serie A (Ý, cùng Juventus, Milan, Inter) và La Liga (Tây Ban Nha, cùng Barca). Gần đây, cựu tiền đạo Ajax Amsterdam đã chê cười ý kiến cho rằng CR7 chuyển đến Juventus là muốn thử sức ở môi trường mới. “Tại sao trước đây Ronaldo không chọn gia nhập một đội bóng hạng nhì nào đó để vô địch rồi sau đó đưa họ lên đỉnh cao nhất?”, Ibrahimovic thắc mắc.

Nhận xét của Ibrahimovic cũng đồng nghĩa chỉ có kết quả ở đấu trường Champions League mới có thể phán xét chính xác thành công của CR7 trong màu áo mới. “Lão phu nhân” giành Scudetto thứ 8 liên tiếp chỉ 4 ngày sau họ bị loại khỏi tứ kết Champions League bởi đội bóng “tí hon” Ajax Amsterdam, thổi bay luôn tham vọng đứng trên đỉnh châu Âu 4 lần liên tiếp của Ronaldo. Tại chiến dịch Champions League mùa này, Juventus chỉ có 2 trận đấu thực sự ấn tượng là thắng Manchester United 1-0 ở vòng bảng và hủy diệt Atletico Madrid 3-0 tại vòng 1/8. Lần gần nhất đội bóng thành Turin xưng vương châu Âu cách đây đã 23 năm. Do vậy, lên ngôi Champions League cùng đội bóng thứ ba sẽ là thử thách thực sự cho CR7. Ngay sau chức vô địch trên, Ronaldo cũng khẳng định “1.000%” anh sẽ ở lại Juventus trong mùa giải tới. Mặc dù hợp đồng giữa anh với đội chủ sân Allianz có thời hạn đến năm 2022, nhưng thời gian qua đã xuất hiện những đồn đoán rằng hai bên sẽ sớm chia tay.

BÌNH DƯƠNG (Theo Sky Sports, Goal)

Chia sẻ bài viết