11/08/2022 - 19:47

Satra và Wincommerce mong muốn mở rộng mạng lưới bán lẻ tại Cần Thơ 

(CT) - Chiều 11-8, ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cùng Sở Công Thương làm việc với đại diện Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (Satra) và Công ty CP Thương mại dịch vụ tổng hợp Wincommerce (hệ thống cửa hàng Winmart+), về tình hình hoạt động, việc mở rộng mạng lưới bán lẻ và định hướng hỗ trợ nông sản của hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn thành phố vào chuỗi hệ thống bán lẻ của các đơn vị.

Quang cảnh buổi làm việc . Ảnh: N.H

Quang cảnh buổi làm việc . Ảnh: N.H

Bà Nguyễn Thị Út Lài, Giám đốc Satra Cần Thơ, cho biết, hiện có 8 cửa hàng của Satra tại TP Cần Thơ, dự kiến đến cuối năm 2022 sẽ có thêm 2 cửa hàng. Satra Cần Thơ vẫn đang duy trì giao các mặt hàng nông sản miền Tây về hệ thống bán lẻ Satra tại TP Hồ Chí Minh và Xí nghiệp rau củ quả thuộc Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền. Doanh thu 6 tháng năm 2022 đạt 3,5 tỉ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2021. Để hỗ trợ các hợp tác xã, hộ dân, Satra Cần Thơ sẽ không thu phí tạo mã cho từng mặt hàng khi vào hệ thống; hỗ trợ, hướng dẫn các chuẩn quy cách đưa hàng vào hệ thống và hỗ trợ linh hoạt thanh toán. Bà Nguyễn Thị Út Lài cũng chỉ ra những khó khăn thường gặp trong quá trình hợp tác, như bán hàng không theo quy cách và tập trung bán với số lượng lớn trong thời gian ngắn, không phù hợp với sức bán và nhu cầu thu mua của siêu thị. Bên cạnh đó, các hợp tác xã, hộ dân thường bán giá cao hơn thị trường khi Satra liên hệ thu mua… 

Theo đại diện Wincommerce, chuỗi bán lẻ của Wincommerce có 49 cửa hàng Winmart+ tại Cần Thơ. Công ty dự kiến tăng lên 60 cửa hàng vào nửa cuối năm 2022. Chuỗi bán lẻ Winmart+ luôn chú trọng vào việc nâng cao giá trị thương hiệu hàng hóa Việt Nam, chủ động xây dựng tiêu chí và cam kết duy trì tỷ lệ hàng Việt đạt trên 90%. Riêng ngành hàng thực phẩm tươi sống, nông sản nội địa có tỷ trọng doanh thu chiếm hơn 30%. 

Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cảm ơn sự đầu tư, hợp tác của các doanh nghiệp trong việc giữ ổn định nguồn cung, bình ổn giá hàng hóa cũng như liên kết, hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn thành phố. Ghi nhận những khó khăn của các đơn vị trong quá trình hợp tác kinh doanh, Phó Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với sở, ngành liên quan nhanh chóng tìm hướng hỗ trợ giải quyết nhanh nhất cho doanh nghiệp. Thành phố cam kết tạo điều kiện tốt nhất để các đơn vị mở rộng hợp tác, đầu tư cũng như tiêu thụ hàng hóa, nông sản trên địa bàn thành phố. 

N.H

Chia sẻ bài viết