17/03/2019 - 07:31

Sắp xếp phương tiện mua bán tại khu vực chợ nổi Cái Răng 

Thực hiện kế hoạch tuyên truyền đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên tuyến đường thủy nội địa năm 2019, lực lượng Trạm Cảnh sát đường thủy Hưng Phú (Trạm Hưng Phú) thuộc Phòng Cảnh sát đường thủy (Phòng PC08B) Công an TP Cần Thơ đã đến tuyên truyền, nhắc nhở, sắp xếp phương tiện neo đậu tại khu vực chợ nổi Cái Răng. Đồng thời kiểm tra thủ tục hành chính đối với chủ các bè kinh doanh ăn uống tại khu vực chợ nổi Cái Răng.

Cảnh sát đường thủy Trạm Hưng Phú trực tiếp hướng dẫn người điều khiển phương tiện ký cam kết không vi phạm quy định của Luật Giao thông Đường thủy nội địa. Ảnh: XUÂN ĐÀO

Cảnh sát đường thủy Trạm Hưng Phú trực tiếp hướng dẫn người điều khiển phương tiện ký cam kết không vi phạm quy định của Luật Giao thông Đường thủy nội địa. Ảnh: XUÂN ĐÀO

Ghi nhận thực tế trong suốt hành trình từ Bến tàu khách Ninh Kiều đến chợ nổi Cái Răng, nhiều khách du lịch trong, ngoài nước ngồi trên tàu tham quan chợ nổi Cái Răng và các vườn du lịch sinh thái mà không mặc áo phao. Khi thấy lực lượng chức năng, người điều khiển phương tiện mới vội vã mặc áo phao và thúc giục hành khách mặc áo phao vào. Đáng nói hơn, qua kiểm tra 3 bè nổi kinh doanh ăn uống và đờn ca tài tử tại khu vực chợ nổi Cái Răng, chủ các bè nổi này không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký, đăng kiểm của phương tiện và giấy phép hoạt động bến thủy nội địa. 3 bè nổi này đã bị lập biên bản đình chỉ hoạt động cho đến khi được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký, đăng kiểm phương tiện mới được phép hoạt động trở lại. Cảnh sát đường thủy Trạm Hưng Phú còn lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Ở (ngụ phường Tân Phú, quận Cái Răng, điều khiển tàu khách) với lỗi vi phạm không trang bị đủ số lượng dụng cụ cứu sinh cho hành khách. Ông Ở bị tạm giữ bằng thuyền trưởng và một số giấy tờ có liên quan. Lực lượng chức năng cũng nhắc nhở và cho các chủ phương tiện neo đậu mua, bán lấn chiếm luồng tàu chạy, cam kết chấp hành đúng quy định về an toàn giao thông thủy.

Thiếu tá Đoàn Minh Chiến, Trưởng Trạm Cảnh sát đường thủy Hưng Phú, cho biết: “Cán bộ, chiến sĩ Trạm Hưng Phú thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, sắp xếp kết hợp tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông Đường thủy nội địa cho các chủ phương tiện ở khu vực chợ nổi Cái Răng. Trong đó, tập trung nhắc nhở và cho các chủ phương tiện, người lái phương tiện ký cam kết chấp hành nghiêm việc neo đậu phương tiện mua bán tại khu vực chợ nổi Cái Răng đúng nơi quy định. Đồng thời, vận động người điều khiển phương tiện và hành khách ngồi trên phương tiện thủy nội địa phải mặc áo phao để bảo vệ tính mạng khi có sự cố xảy ra…”.

XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết