14/09/2021 - 07:51

Sane gây thất vọng tại Bayern Munich 

Với phong độ sa sút, Leroy Sane đang khiến các CLB Anh nghĩ về viễn cảnh anh sẽ trở lại xứ sương mù một ngày không xa.

Sane mới chỉ có 1 kiến tạo ở Bundesliga mùa này. Ảnh: si.com

Sane mới chỉ có 1 kiến tạo ở Bundesliga mùa này. Ảnh: si.com

Sane gia nhập Bayern Munich từ Manchester City với bản hợp đồng 5 năm trị giá 55 triệu Bảng hồi tháng 7-2020. Mức giá đó cùng chiếc áo số 10 huyền thoại của Arjen Robben đã nói lên sự kỳ vọng mà Ban lãnh đạo “Hùm xám” gửi gắm đến Sane. Thực tế, thần đồng một thời của nước Đức này đã có khởi đầu hoàn hảo trong chiến thắng 8-0 của Bayern Munich trước Schalke 04. Anh ghi 1 bàn và có 2 kiến tạo, khiến người hâm mộ Bayern Munich bắt đầu hy vọng về cặp cánh mới mang tên Leroy Sane - Serge Gnabry, thay thế bộ đôi Franck Ribery - Arjen Robben. Tuy nhiên, trận đấu đó là tia sáng hiếm hoi mà Sane thể hiện trong màu áo mới ở mùa giải rồi. Chân ướt chân ráo đến với Bayern Munich, anh ngay lập tức nhận được mức lương cao ngất ngưởng lên tới 18 triệu Bảng/mùa, thuộc nhóm một trong bảng lương của CLB. Chỉ những công thần như trung phong Robert Lewandowski, thủ quân Manuel Neuer hay Thomas Mueller mới được hưởng mức lương trên dưới 20 triệu Bảng/mùa. Nhưng tổng kết mùa giải rồi, Sane chỉ có 10 pha lập công sau tổng cộng 44 trận, bao gồm 6 bàn ở Bundesliga. Mùa này, anh vẫn chưa ghi bàn nào dù Bundesliga đã trải qua 3 vòng đấu.

Có nhiều nguyên nhân lý giải phong độ kém cỏi của Sane, trong đó có sự ức chế tinh thần thi đấu. Đặc biệt, từ sau khi bị đứt dây chằng chéo trước và trải qua cuộc phẫu thuật đầu gối vào tháng 8-2019, Sane dường như mất niềm tin vào khả năng của bản thân. Có người lại nói chính sức ép từ chiếc áo số 10 đã khiến Sane gặp bất ổn trên sân cỏ. Ngoài vấn đề tâm lý, Sane sa sút phần nào cũng liên quan đến vị trí thi đấu trên sân. Tại Man City, Sane chủ yếu được HLV Pep Guardiola sử dụng ở cánh trái sở trường. Khi đó, anh có tổng cộng 39 bàn và 45 kiến tạo sau 135 trận ra sân cho “The Citizens”. Nhưng khi tới Bayern Munich, tiền vệ 25 tuổi này hầu như chỉ chơi cánh phải dưới thời Hansi Flick ở mùa giải trước. Gần đây, báo The Atheltic tiết lộ rằng Sane trải qua mùa giải ra mắt đáng thất vọng là do thái độ lạnh nhạt của HLV Flick đối với anh, điều mà nhà cầm quân người Đức đã bác bỏ. Ông này bị cho là không thích Sane nên quay sang trọng dụng những cầu thủ khác. Dưới thời tân HLV Julian Nagelsmann, Sane vẫn chưa đóng góp nhiều cho Bayern Munich.

Hiện nay, các CLB ở Ngoại hạng Anh như Liverpool, Chelsea, Arsenal và Tottenham đang rất quan tâm đến tình hình của Sane và lên kế hoạch chiêu mộ anh vào kỳ chuyển nhượng mùa đông tới. Trong cuộc đua này, Chelsea được cho là có lợi thế hơn khi đề nghị cho Sane đá ở Champions League, đồng thời kèm theo một trong 3 cầu thủ chất lượng để thực hiện vụ chuyển đổi. Một trong số đó là Callum Hudson-Odoi, người từng lọt vào tầm ngắm của nhà đương kim vô địch Bundesliga Bayern Munich.

BÌNH DƯƠNG (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết