09/04/2019 - 07:50

Sanches - Từ “sao mai” thành “sao xẹt” 

Thời gian khoác áo CLB Bayern Munich của Renato Sanches (ảnh) chỉ còn tính bằng ngày khi mới đây tiền vệ trẻ người Bồ Ðào Nha thừa nhận anh không vui do ít được ra sân thi đấu.

Ảnh: 90min

Ở vòng 27 Bundesliga, khi trận đấu Freiburg - Bayern Munich chỉ còn chưa đầy 20 phút và “Hùm xám” rất cần một bàn thắng, HLV Niko Kovac quyết định thực hiện 2 sự thay đổi người. Sau khi lão tướng Franck Ribery được tung vào sân thay Kingsley Coman, Sanches hy vọng suất còn lại sẽ thuộc về mình nhưng cuối cùng người may mắn là trung vệ Niklas Sule. Một lần nữa Sanches bị chiến lược gia người Croatia bỏ rơi, nên cũng không thể nâng số phút thi đấu trong năm nay. Tính từ kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, Sanches mới ra sân có 3 trận tại Bundesliga và 2 trận tại Champions League, với tổng số phút thi đấu chỉ là 50. Đến trận gặp Heidenheim ở tứ kết Cúp quốc gia Đức ngày 3-4, Sanches tiếp tục ngồi dự bị. Bất mãn lên đến đỉnh điểm, anh tính đến chuyện chia tay tại đội chủ sân Allianz Arena, mặc dù hợp đồng giữa hai bên còn hiệu lực cho tới hè 2021. “Tôi không hài lòng ở đây. Tôi nỗ lực nhiều nhưng không được thi đấu”, Sanches bộc bạch, khi đang trải qua mùa giải thứ ba sa sút phong độ khó hiểu.

Hè năm 2016, mới 18 tuổi nhưng thần đồng này đã góp công đưa tuyển Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch EURO và ẳm luôn danh hiệu “Cậu bé vàng” danh giá mà mọi cầu thủ trẻ đều mơ ước. Trước đó, nhờ thi đấu thành công trong màu áo CLB Benfica, nên khi đặt bút ký vào bản hợp đồng trị giá 35 triệu Euro với Bayern Munich, nhiều người tin rằng phía trước Sanches là một tương lai tươi sáng. Thế nhưng ở mùa giải đầu tiên, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất EURO 2016 đã phải cạnh tranh quyết liệt để được ra sân và rốt cuộc chỉ có 17 lần thi đấu cho Bayern ở Bundesliga trước khi bị đẩy sang CLB Swansea dưới dạng cho mượn. Ở Anh, vận đen chưa chịu buông tha khi Sanches liên tục chấn thương và xuống phong độ, để rồi chứng kiến đội bóng này rớt hạng sau mùa giải 2017-2018. Hồi đầu mùa này, Kovac quyết định không cho mượn Sanches nữa vì ông tin có thể hồi sinh sự nghiệp chàng tiền vệ này, như đã làm với Kevin-Prince Boateng ở CLB Eintracht Frankfurt trước đây, nhưng bất thành.

Về phần mình, Sanches tiết lộ rằng giờ đây anh không còn mơ giành Quả bóng vàng nữa, mà chỉ mong có cơ hội ra sân nhiều hơn. Để được vậy, Sanches phải chứng minh anh xứng đáng với một suất đá chính trong đội hình Bayern. Nhưng không may cho cầu thủ mang áo số 35 này là thời gian không còn nhiều. Chiến dịch Champions League của đội bóng vùng Bavaria đã kết thúc, nên 10 trận còn lại ở đấu trường Bundesliga và Cúp quốc gia là quá ít để Sanches thể hiện. Cơ hội này thậm chí xa vời hơn bởi tiền vệ trung tâm Corentin Tolisso đã trở lại tập luyện sau khi hồi phục chấn thương đầu gối. Điều này đồng nghĩa tuyến giữa của Bayern càng đông đúc hơn trong khi thuyền trưởng Bayern phải làm vui lòng mọi người.

BÌNH DƯƠNG (Theo Goal, 90min)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Renato Sanches