22/10/2019 - 07:32

Săn vàng ở SEA Games 30 

Thầy trò HLV Park Hang-seo nằm ở nhóm hạt giống số ba chung bảng B với Thái Lan, Indonesia và các đội yếu hơn gồm Lào, Singapore, Brunei tại đấu trường SEA Games 30, diễn ra tại Philippines vào cuối tháng 11 năm nay.

Đội tuyển U22 Việt Nam với mục tiêu vô địch SEA Games 30. Ảnh: ANH HUY

Nhìn vào bảng “tử thần” này, dễ dàng nhận thấy đội tuyển U22 Việt Nam có tăng cường hai cầu thủ trên 22 tuổi, sẽ cạnh tranh một trong hai suất bán kết cùng Thái Lan và Indonesia. Nhớ cách đây hai năm, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng chung bảng với hai đối thủ trên, nhưng cuối cùng bị loại bởi thua Thái Lan 0-3 và hòa không bàn thắng với Indonesia.

Tuy nhiên, cuộc tái đấu sắp tới sẽ khác, đơn giản đội tuyển trẻ Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo đã lột xác hoàn toàn. Tính từ vòng loại U23 châu Á hồi tháng 3-2019, thầy trò ông Park đã lập kỷ lục bất bại khi chơi 13 trận, chỉ hòa ba trận và thắng 10 trận. Đáng chú ý, các học trò ông Park đã đại thắng U23 Thái Lan 4-0 và nhẹ nhàng vượt qua Indonesia 1-0 ở vòng loại châu Á.

Niềm tin soán ngôi vua của Thái Lan ở đấu trường SEA Games 30 càng dâng cao khi vị HLV người Hàn Quốc đã tính toán rất kỹ đường đi nước bước cho những học trò trẻ. Ngay từ đầu tháng 7, ông nhiều lần cho hội quân ngắn ngày để rèn luyện nhằm giúp cầu thủ thân thuộc với không khí và cách chơi của ban huấn luyện mặc định cho họ.

Bóng đá trẻ Việt Nam duy nhất trong khu vực Đông Nam Á có chuỗi huấn luyện chỉn chu kéo dài hơn bốn tháng và trải qua hàng loạt trận cọ xát chất lượng. Họ từng thắng đàn anh tuyển quốc gia 5-4 trên loạt sút luân lưu 11 mét sau hai hiệp hòa không bàn thắng và cuộc tái đấu lại xuất sắc cầm hòa 2-2. Hay như các học trò ông Park đã từng thắng cả U22 Trung Quốc 2-0 ngay trên đất khách, khiến cho HLV kỳ cựu Guus Hiddink phải mất ghế ngậm ngùi.

Cũng cần biết thầy Park vẫn chưa có đội hình U22 mạnh nhất do còn vắng 5 cầu thủ góp mặt trên tuyển quốc gia và chưa cần đến hai đàn anh trên 22 tuổi như quy định của ban tổ chức SEA Games 30. Điều này có nghĩa đội tuyển U22+2 Việt Nam sẽ vững vàng hơn rất nhiều cho chuyến săn vàng ở giải trẻ Đông Nam Á và làm bàn đạp cho cuộc chinh phục vòng chung kết U23 châu Á vào tháng 1-2020, mà thầy trò ông Park đang giữ ngôi á quân.

Đã 60 năm qua, bóng đá Việt Nam chưa có ngôi vô địch ở đấu trường này và bây giờ dưới thời ông Park rất tràn trề cơ hội đăng quang bởi sự chuẩn bị chu đáo cùng một nội lực mạnh mẽ.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết