28/05/2018 - 21:33

Sân chơi thú vị cho người làm báo 

Trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, giới báo chí ĐBSCL có dịp hội tụ, tham dự Giải Bóng đá Các cơ quan báo chí toàn quốc 2018 khu vực Tây Nam Bộ (Press Cup 2018). Đây là giải đấu được tổ chức lần đầu tiên, cũng là sự kiện kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam (đứng hàng đầu bên phải) trao cúp vô địch cho đội Đài PTTH Sóc Trăng. Ảnh: NGUYỄN MINH

7 đội bóng đại diện là Báo Cần Thơ, Đài PTTH Cần Thơ, Báo Hậu Giang, Đài PTTH Hậu Giang, Đài PTTH Sóc Trăng, Đài Truyền hình Vĩnh Long và Liên quân các văn phòng báo tại Cần Thơ đã có những cuộc tranh tài hào hứng, quyết liệt, hấp dẫn. Kết quả, đội Đài PTTH Sóc Trăng vô địch một cách xứng đáng, sau khi vượt qua đội Đài Truyền hình Vĩnh Long với tỷ số 4-0 trong trận chung kết. Đội bóng này cũng giành gần hết các giải thưởng cá nhân: Vua phá lưới, Cầu thủ xuất sắc nhất và Thủ môn xuất sắc nhất.

Đó là thành quả của đội bóng nghiệp dư nhưng được duy trì tập luyện thường xuyên. HLV của đội Đài PTTH Sóc Trăng, đạo diễn Trần Khem Reng Sây, cho biết: “Đội có các em trẻ là phát thanh viên, kỹ thuật viên, quay phim… được tập trung luyện tập hơn một tháng để dự giải này. Đội bóng của Đài PTTH Sóc Trăng cũng thường xuyên tham dự giải các giải đấu nên ổn định được phong độ. Press Cup là giải đấu rất quy mô, đội Đài PTTH Sóc Trăng lần đầu tham dự và vô địch, là kết quả khá bất ngờ”. Tiền đạo Mai Văn Dô - Vua phá lưới với 7 bàn thắng, cho biết thêm: “Đội chỉ đặt chỉ tiêu vô càng sâu càng tốt, nên khi vô địch thì rất mừng. Trước đó, anh em trong đội tập luyện rồi đá giao hữu 2-3 trận”. Việc giành giải Vua phá lưới là một bất ngờ cho cá nhân Dô và anh khẳng định đó là nhờ có sự hỗ trợ tích cực của đồng đội. Còn anh Hưng, đội trưởng của đội Đài Truyền hình Vĩnh Long năm nay đã 52 tuổi, nhưng thi đấu rất kỹ thuật và kiên cường. Anh Hưng nói vui: Giờ không còn nhanh nhẹn như trước nên nhiều tình huống không xử lý bóng như mong muốn, tuy nhiên, có cơ hội giao lưu với anh em rất là vui.

Đánh giá về giải đấu, anh Phương Nguyên - đại diện Báo Gia đình Việt Nam - đơn vị tổ chức, nhấn mạnh: Với sự thi đấu hết sức mình vì tinh thần thể thao đoàn kết, vui tươi, lành mạnh, giải đấu đã để lại nhiều ấn tượng và tạo được dấu ấn trong lòng người tham dự. Giải đấu là cơ hội để gắn kết và giao lưu đầy ý nghĩa cho những người làm báo.

Theo dõi xuyên suốt giải đấu này, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam chúc mừng giải đã diễn ra thành công. Ông cho rằng đội Đài PTTH Sóc Trăng đoạt giải cao nhất, nhưng tất cả các đội tham dự đều là nhà vô địch, vì anh em không chuyên nhưng rất nỗ lực chạy suốt 60 phút trên sân. Trận chung kết diễn ra rất hay, quyết liệt dù phải thi đấu dưới cơn mưa lớn. Cần có giải như vậy hàng năm để những người làm báo có dịp giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết