04/03/2021 - 10:15

Sài Gòn FC với khát vọng nâng tầm Bóng đá Việt 

Chỉ mới hơn một mùa giải tham gia đấu trường chuyên nghiệp, Sài Gòn FC với ông bầu ở độ tuổi còn trẻ so với mặt bằng chung, đã có bước đi táo bạo với khao khát thay đổi diện mạo Bóng đá Việt Nam.

Bầu Bình (trái) mời cựu tuyển thủ Nhật Matsui khoác áo Sài Gòn FC. Ảnh: ANH HUY

Bầu Bình (trái) mời cựu tuyển thủ Nhật Matsui khoác áo Sài Gòn FC. Ảnh: ANH HUY

Ông bầu Trần Hòa Bình (sinh năm 1975) đam mê bóng đá, từng có hơn 20 năm học tập và công tác ở Nhật Bản đã tạo ra một hướng đi mới mẻ cho Sài Gòn FC với mục đích cống hiến cho làng Bóng đá Việt.

Khi hỏi ông về động cơ làm bóng đá và có lối đi gì để tạo khác biệt so với các ông bầu đi trước, cũng như hiệu quả của nó, bầu Bình cho biết: “Chúng tôi có nguồn ngoại lực hỗ trợ, với gần 20 thương hiệu lớn đứng sau lưng. Cho đến thời điểm này, Sài Gòn FC chưa xin một tấc đất nào và chúng tôi muốn phát triển bóng đá bằng chính nội lực của mình, không phải kiểu làm bóng đá đổi đất vàng, hay những toan tính lợi ích khác ngoài bóng đá”.

Ông bầu chia sẻ thêm rằng Sài Gòn FC từng bước đi theo cách làm của bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản. Bầu Bình đưa cựu Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Nhật Shimoda thay thế HLV Vũ Tiến Thành, mời các cầu thủ Nhật giỏi về làm nòng cốt CLB, bên cạnh sự trợ giúp của nhiều chuyên gia Nhật quản lý, vận hành các trung tâm bóng đá trẻ.

Bầu Bình cùng các cộng sự cũng vừa nhận chuyển giao trung tâm PVF với 160 cầu thủ nhí cùng tân Giám đốc điều hành Vũ Tiến Thành và đang xây dựng Trung tâm Thành Long làm cơ ngơi cho CLB.

Sau khi ký kết hợp tác toàn diện với FC Tokyo đang chơi J.League, bầu Bình còn bắt tay với CLB Ryukyu tại giải J.League 2 để đưa hai cầu thủ Văn Triền, Danh Trung sang chơi bóng ở Nhật. Trong năm 2021, Sài Gòn FC dự tính đưa 4 cầu thủ du học Bóng đá Nhật, năm sau có ít nhất 6 cầu thủ. Bầu Bình tiết lộ, các cầu thủ sẽ nâng cao trình độ chuyên môn, văn hóa Nhật, sẽ trở về phục vụ Bóng đá Việt Nam.

Sài Gòn FC đang trong chiến dịch phát triển bóng đá bền vững và đi tắt đón đầu về học hỏi các chuyên gia, sự giao thoa, trao đổi cầu thủ giữa hai nền bóng đá cho thấy tầm nhìn sâu rộng của ông bầu trẻ.

Bầu Bình cam kết cuộc chơi của Sài Gòn FC có thể thành công trong 1-2 năm, cũng có khi kéo dài 10-20 năm, nhưng ông quyết làm đến nơi đến chốn. Thậm chí, khi ông không còn nữa, thương hiệu Sài Gòn FC sẽ không mất đi.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết