02/05/2021 - 20:02

Sẵn sàng cho ngày hội toàn dân 

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị các mặt cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra vào ngày 23-5-2021, được phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng tiến độ, quy định của pháp luật.

Cử tri phường Xuân Khánh xem danh sách cử tri niêm yết tại UBND phường.

Cử tri phường Xuân Khánh xem danh sách cử tri niêm yết tại UBND phường.

Sau khi tiếp thu chỉ đạo của thành phố, quận Ninh Kiều, Đảng ủy phường Xuân Khánh chỉ đạo xây dựng kế hoạch và thực hiện các bước triển khai công tác bầu cử tại địa phương. Phường thành lập Ban Chỉ đạo, Ủy ban Bầu cử (UBBC), các tiểu ban tham mưu giúp việc UBBC phường; đồng thời tổ chức triển khai các văn bản của Đảng, Nhà nước, Mặt trận về công tác bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp đến cán bộ, đảng viên phường. Đồng chí Trần Hồng Tuyết Trân, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBBC phường, cho biết: “UBBC phường triển khai công tác bầu cử nghiêm túc. Trong đó, chú trọng tuyên truyền các văn bản, chỉ thị, nghị quyết liên quan đến bầu cử để người dân hiểu và tích cực tham gia thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân trong việc lựa chọn những người có năng lực, phẩm chất đạo đức để bầu làm ĐBQH, HĐND các cấp”.

Chuẩn bị nhân sự ứng cử đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2021-2026, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN phường đã tổ chức các hội nghị hiệp thương đúng hướng dẫn, quy định. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ hai, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN phường phối hợp UBND phường tổ chức 8 hội nghị lấy ý kiến nhận xét và được cử tri tín nhiệm giới thiệu 52 người ứng cử đại biểu HĐND phường. Tại hội nghị hiệp thương lần thứ ba, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN và các tổ chức thành viên đã thống nhất lập danh sách chính thức 41 người ứng cử để bầu chọn 25 đại biểu HĐND phường. Những người ứng cử đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2021-2026 thể hiện quyết tâm thực hiện tốt vai trò đại diện cho quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân. Chị Lê Thị Thu Cúc, Chủ tịch Hội LHPN phường, chia sẻ: “Đây là lần thứ 3 tôi được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND phường. Dù có trúng cử hay không, tôi vẫn tiếp tục lắng nghe ý kiến của nhân dân, kiến nghị với các cấp có thẩm quyền quan tâm giải quyết những ý kiến chính đáng của dân. Trong đó, tôi chú trọng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ, trẻ em; vận động hỗ trợ những phụ nữ yếu thế ổn định cuộc sống”.

UBND phường Xuân Khánh đã rà soát và niêm yết danh sách cử tri trên địa bàn phường, với 36.089 cử tri tại 8 khu vực và Trường Đại học Cần Thơ. Danh sách cử tri được niêm yết tại trụ sở UBND phường, nhà văn hóa 8 khu vực, 22 khu vực bỏ phiếu, một số nơi dân cư đông đúc, nhà tổ trưởng nhân dân tự quản để nhân dân kiểm tra, đối chiếu thông tin. Phường Xuân Khánh có 22 tổ bầu cử, trong đó có 13 tổ bầu cử thuộc Trường Đại học Cần Thơ. UBBC phường đã chủ động phối hợp với lãnh đạo Trường Đại học Cần Thơ tuyên truyền và nắm tình hình, số lượng cử tri là sinh viên của trường tham gia bầu cử. Đồng thời, phối hợp với trường tuyên truyền, hướng dẫn để sinh viên tham gia bầu cử đầy đủ, đúng quy định.

Công tác tuyên truyền được các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể trong phường tập trung thực hiện, nhằm nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân hiểu về tầm quan trọng, ý nghĩa của cuộc bầu cử, để mọi người tích cực tham gia. Theo đồng chí Trần Hồng Tuyết Trân, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBBC phường Xuân Khánh, UBBC phường đã triển khai 25 băng rôn treo ở 8 khu vực và các tuyến đường, khu dân cư trên địa bàn phường; tuyên truyền về việc lập danh sách cử tri trên đài truyền thanh để người dân biết và thực hiện. Đài Truyền thanh phường thường xuyên tiếp âm từ Đài Truyền thanh quận và phát trên hệ thống loa truyền thanh của phường được 54 cuộc (2 cuộc/ngày), với thời lượng 1.620 giờ. UBBC phường cấp phát 44 quyển tài liệu tuyên truyền về bầu cử đến 22 tổ bầu cử. Ngoài ra, Mặt trận, các đoàn thể phường đã triển khai và chỉ đạo các cấp chi, tổ, hội trực thuộc xây dựng kế hoạch tuyên truyền sâu rộng về cuộc bầu cử đến hội viên và các tầng lớp nhân dân. Ông Phạm Hùng Kinh ở khu vực 6, cho biết: “Qua nghe tuyên truyền, tôi biết ngày 23-5-2021 là ngày bầu cử. Tôi cùng vợ và 2 con sẽ sắp xếp thời gian để đi bầu cử, chọn những người tài, đức làm ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp”.

Phường Xuân Khánh đang nỗ lực hoàn thành tốt công tác chuẩn bị, góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử, lựa chọn được những đại biểu ưu tú nhất đại diện cho nhân dân vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Bài, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết