27/02/2018 - 15:46

Ryan Sessegnon - Gareth Bale mới của Fulham 

Sau khi cùng đội U19 Anh vô địch giải U19 châu Âu, Ryan Sessegnon tiếp tục thi đấu bùng nổ để trở thành cầu thủ chơi hay nhất giải hạng Nhất nước Anh. Mới 17 tuổi, Ryan Sessegnon đang là niềm hy vọng của CLB Fulham cho mục tiêu trở lại giải Ngoại hạng Anh.

Ryan Sessegnon thi đấu ngày càng thăng hoa trong màu áo Fulham. Ảnh: Theguardian.

Nhiều đội bóng lớn ở châu Âu đang theo dõi rất sát sao màn trình diễn của tài năng trẻ người Anh. Ryan Sessegnon khởi đầu mùa giải ở vị trí hậu vệ trái, nhưng khi CLB mượn Matt Targett về từ Southampton, anh đã được trao cơ hội thi đấu ở vị trí cao hơn trong mấy tuần gần đây. Hoạt động rộng ở khu vực giữa sân dường như phù hợp với cầu thủ đa năng này. Mạnh mẽ trong phòng thủ, lại sở hữu tốc độ và kỹ thuật tốt, nên Ryan Sessegnon có thể gây áp lực cho đối thủ ở cánh trái. Song, vùng cấm địa mới là nơi Ryan Sessegnon tỏa sáng.

Tài năng 17 tuổi thường phô diễn bản năng săn bàn tài tình của mình trong những pha di chuyển vào trong để nhận đường chuyền từ hai cánh. Anh thi đấu ngày càng thăng hoa và đã ghi được 7 bàn thắng trong 8 trận gần đây. Tính đến thời điểm hiện tại, Ryan Sessegnon đã có 12 bàn thắng và 4 đường chuyền kiến tạo, góp công lớn đưa Fulham lên tốp 5 giải hạng Nhất để cạnh tranh suất thăng hạng.

Được ví như một Gareth Bale mới, nhưng Ryan Sessegnon thậm chí còn đọc tình huống tốt hơn ngôi sao của CLB Real Madrid lúc 17 tuổi. Tài năng sớm bộc phát,  anh trở thành cầu thủ được nhiều CLB lớn dòm ngó. Tuy nhiên, có một số nguồn tin khẳng định Ryan Sessegnon nhiều khả năng sẽ chuyển đến CLB Tottenham ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới để thay thế vị trí của Danny Rose ở Tottenham sẽ ra đi sau mùa giải này.

Tuy nhiên, anh sẽ phải sự cạnh tranh vị trí cùng với Ben Davies và còn tùy thuộc vào HLV Mauricio Pochettino sẽ sử dụng anh như hậu vệ hay tiền vệ cánh tại Tottenham. Dẫu vậy, các chuyên gia cho rằng việc gia nhập Tottenham sẽ là bước đi hoàn hảo để tài năng 17 tuổi phát triển ngày càng hoàn thiện hơn. Hiện, CLB Manchester United và Real Madrid cũng theo dõi Ryan Sessegnon rất kỹ để dành cho tương lai.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết