01/06/2023 - 13:40

Ronaldo với mùa giải đáng quên tại Saudi Arabia 

BÌNH DƯƠNG

Al-Nassr đứng đầu bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Saudi Arabia (SPL) khi Cristiano Ronaldo gia nhập đội bóng này hồi tháng 1, nhưng nay họ đã bị đối thủ Al-Ittihad vượt mặt.

Ronaldo ghi được 14 bàn sau 16 trận kể từ khi đến Saudi Arabia. Ảnh: AFP

Gần đây, Ronaldo đăng một bức ảnh cá nhân trên trang Instagram và nhận được 4 triệu lượt like chỉ trong 2 giờ đầu tiên. Trước đó, thương vụ đầu quân cho Al-Nassr đã giúp anh vượt qua Lionel Messi để đứng đầu danh sách vận động viên thể thao có thu nhập cao nhất của tạp chí Forbes.

Tuy nhiên, kết quả trên sân không thuận lợi như thế. Tại SPL mùa này, Al-Nassr của Ronaldo chắc chắn sẽ cán đích vị trí thứ hai, xếp sau Al-Ittihad. Al-Ittihad giành ngôi vô địch SPL đầu tiên trong 14 năm sau khi đội bóng của Ronaldo bị Al-Ettifaq cầm hòa 1-1 hôm 27-5. Như vậy, Al-Nassr mùa này trắng tay danh hiệu sau khi bị loại sớm ở các giải đấu cúp như King Cup và Super Cup của Saudi Arabia trước đó.

Ronaldo thừa nhận anh đã trải qua một “giai đoạn tệ trong sự nghiệp” khi trở lại khoác áo Manchester United. Trong cuộc phỏng vấn với Ðài Sport TV+ hồi tháng 3, chủ nhân 5 Quả bóng vàng nói rằng lần tái hợp Man United đã giúp anh trưởng thành và hiện là người đàn ông tốt hơn.

Thế nhưng, Ronaldo ở Saudi Arabia không trở nên điềm đạm hơn. Anh thậm chí hung hăng và dễ nổi giận hơn so với các “phiên bản” Ronaldo trước đây. Chỉ trong vài tháng, người hâm mộ liên tục chứng kiến cảnh danh thủ người Bồ Ðào Nha nổi cáu với trọng tài rồi cầm trái bóng lên đá thật mạnh (ở trận thắng Abha tại tứ kết King Cup), đá văng chai nước trên đường rời sân sau trận thua Al-Ittihad thuộc vòng 20 SPL, từ chối chụp hình, đổi áo với thành viên ban huấn luyện đối thủ và còn kẹp cổ vật ngã đối thủ trong trận thua Al Hilal. Gây tranh cãi nhất là hành động khiếm nhã của Ronaldo khi bị các cổ động viên Al Hilal chế giễu. Mặc dù đã có những lời kêu gọi trục xuất Ronaldo khỏi Saudi Arabia nhưng sau đó ngôi sao 38 tuổi thoát được án phạt.

Ronaldo cảm thấy không ấn tượng với cơ sở vật chất ở Saudi Arabia, cho rằng chúng không đủ hiện đại để đáp ứng nhu cầu của bản thân trong tập luyện và thi đấu. Phía Al Nassr từng kỳ vọng rằng Ronaldo có thể mang tới khác biệt, nhưng CR7 không thể bắt kịp tốc độ ở đây. Khả năng đưa ra quyết định của Ronaldo trước khung thành cũng không còn hiệu quả, trong khi anh được cho là nguyên nhân khiến HLV Rudi Garcia bị sa thải.

Kể từ khi đến Saudi Arabia, Ronaldo còn bực bội với việc truyền thông liên tục khai thác cuộc sống riêng tư của anh. Thậm chí có những thông tin nói quan hệ giữa Ronaldo và bạn gái Georgina Rodriguez rạn nứt sau cuộc cãi vã trên máy bay hồi tháng 4. Rodriguez đáp trả trên Instagram rằng “những kẻ ghen tị bịa ra tin đồn và lan truyền nó”.

Những lời đồn như thế không mới đối với gia đình Ronaldo. Nhưng khác biệt ở lần này là Ronaldo và Rodriguez phải đối mặt với sự soi mói về tình trạng hôn nhân của mình, trong bối cảnh các cặp đôi chung sống khi chưa kết hôn là bất hợp pháp ở Saudi Arabia. Ngoại lệ được tạo ra dành cho Ronaldo và Rodriguez trong vụ này, nhưng gia đình anh vẫn không thoát khỏi những ánh mắt dò xét về những vấn đề khác, bao gồm các bài đăng trên mạng xã hội của cô bạn gái người mẫu. Tất cả những điều đó đã dẫn đến việc Rodriguez muốn rời quốc gia Trung Ðông và quay trở lại châu Âu.

Chia sẻ bài viết