05/07/2022 - 19:58

Ronaldo đòi chia tay Man United 

Cristiano Ronaldo vừa yêu cầu Manchester United để anh ra đi trong hè này nếu có đề nghị hợp lý gửi đến CLB. Tuy nhiên, phía Man United khẳng định CR7 không phải để bán, trong bối cảnh vẫn còn hợp đồng một mùa nữa.

Ronaldo không muốn cùng Man United thi đấu ở Europa League mùa tới. Ảnh: Getty Images

Ronaldo không muốn cùng Man United thi đấu ở Europa League mùa tới. Ảnh: Getty Images

Theo tờ The Times, tình cảm của Ronaldo dành cho Man United vẫn “rất mãnh liệt”. Giữa anh và tân HLV Erik ten Hag cũng không xảy ra xích mích gì. Ronaldo thậm chí “vui vẻ và phấn khích” về việc chỉ định ông ten Hag làm HLV Man United, còn nhà cầm quân này cũng hài lòng khi làm việc cùng ngôi sao người Bồ Đào Nha. Do vậy, Ronaldo muốn rời đi thuần túy vì lý do thể thao.

Hè 2021, Ronaldo trở về khoác áo Man United trong cuộc tái hợp đầy cảm xúc. Bất chấp cá nhân Ronaldo thi đấu ấn tượng mùa rồi, “Quỷ đỏ” vẫn không thể chen chân vào tốp 4 Ngoại hạng Anh (EPL) để có vé dự Champions League, thay vào đó là xuống chơi ở Europa League. Nếu tiếp tục gắn bó với Man United thì mùa giải 2022-2023 sẽ là mùa đầu tiên trong sự nghiệp, Ronaldo không góp mặt tại đấu trường cấp CLB danh giá nhất châu Âu. Đây là điều khó chấp nhận đối với cầu thủ từng 5 lần vô địch Champions League và lập nhiều kỷ lục như Ronaldo. Ronaldo đã tham dự 19 mùa Champions League liên tiếp từ khi rời Sporting Lisbon gia nhập Man United hè 2003. Nhờ ghi 140 bàn và 48 kiến tạo qua 183 lần ra sân tại Champions League, Ronaldo đang giữ kỷ lục về số lần ghi bàn, ra sân nhiều nhất tại đấu trường này.

Ở tuổi 37, Ronaldo biết rằng anh chỉ còn vài mùa thi đấu đỉnh cao, do vậy rất muốn giành thêm nhiều vinh quang trước khi giải nghệ. Tờ The Athletic gần đây tiết lộ, Ronaldo rất kỳ vọng đội chủ sân Old Trafford đáp ứng tham vọng của anh bằng cách tăng cường lực lượng. Tính đến thời điểm CR7 lên tiếng đòi ra đi, đội bóng vẫn chưa chiêu mộ tân binh nào, trong khi các ông lớn EPL khác như Manchester City, Liverpool, Tottenham và Arsenal đều đã vung tiền nâng cấp đội hình. Hơn nữa, nếu ở lại Man United mùa tới, lương tuần của Ronaldo sẽ giảm 25%, từ 475.000 USD xuống 355.000 USD, do CLB không được dự Champions League.

Tuy không còn ở thời kỳ đỉnh cao, nhưng chân sút này vẫn rất nguy hiểm trước khung thành đối phương. Mùa rồi, Ronaldo chính là tay săn bàn số một của Man United tại EPL với 24 bàn qua 38 trận, thành tích giúp anh đứng thứ ba trong danh sách Vua phá lưới của giải. Trong 3 mùa chơi cho Juventus trước khi trở về Man United, Ronaldo lần lượt ghi 28, 37 và 36 bàn trên mọi đấu trường cho đội bóng Ý.

Khả năng miễn nhiễm với chấn thương cũng là điều đáng nể ở Ronaldo. Theo trang Transfermarkt, Ronaldo chỉ phải nghỉ 19 ngày do chấn thương trong 2 mùa qua. Nói vậy để thấy Ronaldo vẫn còn rất hấp dẫn đối với nhiều CLB khác. Được biết, Napoli đang cân nhắc chiêu mộ Ronaldo, trong khi Chelsea cũng muốn đưa anh tới sân Stamford Bridge để trám vào vị trí của Romelu Lukaku bỏ lại.

BÌNH DƯƠNG (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
RonaldoMan United