08/09/2024 - 09:27

Rodri trở thành mục tiêu ưu tiên của Real Madrid 

Trong những tuần gần đây, CLB Real Madrid cân nhắc giữa hai lựa chọn là Florian Wirtz hoặc Rodri Hernandez để đưa về đá vai trò tiền vệ phòng ngự mà đội bóng đang thiếu. Giới chủ CLB đều đánh giá cao cả hai ngôi sao này nhưng Rodri đang có lợi thế hơn.

Rodri với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2024. Ảnh: Getty Images

Wirtz lọt vào tầm ngắm của đội bóng Tây Ban Nha sau khi anh cùng Bayer Leverkusen lên ngôi giải vô địch quốc gia Đức Bundesliga. Tuy nhiên, cầu thủ 21 tuổi này thích chơi ở vị trí tiền vệ công mặc dù có thể đá lùi sâu hơn.

Trong khi đó, Rodri (28 tuổi) đang ở thời kỳ đỉnh cao và cũng phù hợp với Real Madrid hơn, xét về lối chơi. Anh là sự kết hợp giữa cầu thủ số 6 và 8, với lối đá sắc bén có thể giúp phá vỡ hàng phòng ngự đối phương. Trong 2-3 năm qua, Rodri dưới màu áo CLB Manchester City đã chứng minh anh là tiền vệ trụ xuất sắc nhất thế giới. Đây có thể là sự thay thế lý tưởng cho tiền vệ Toni Kroos đã rời Real Madrid hoặc Luka Modric, người cũng sẽ nối gót vào cuối mùa giải này. Giống như bộ đôi này, Rodri cũng thuộc mẫu cầu thủ thi đấu lùi sâu.

Hình ảnh Rodri đã bất ngờ xuất hiện trên trang bìa tờ AS của Tây Ban Nha số ra ngày 4-9. Nội dung bài viết cho biết Rodri đã trở thành “mục tiêu gần như ưu tiên” đối với Ban lãnh đạo Real Madrid, vì họ bắt đầu tính đến việc “củng cố dự án” cho mùa giải 2025-2026.

Rodri còn hợp đồng với Man City tới năm 2027 và đang được định giá khoảng 109 triệu bảng Anh. Con số này vẫn nằm trong khả năng chi trả của Real Madrid. Do không phải tốn tiền chiêu mộ siêu sao Kylian Mbappe hồi hè vừa rồi, nhà đương kim vô địch La Liga đủ sức kích nổ “bom tấn” Rodri vào năm 2025.

Mới đây, Rodri cũng đã có tên trong danh sách rút gọn 30 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng năm 2024. Trong danh sách này, tiền đạo Vinicius Junior (thuộc Real Madrid) và Rodri vượt trội những người còn lại về thành tích, phong độ cá nhân và đẳng cấp mà họ trình diễn.

Rodri có phong độ ổn định và ảnh hưởng nhất ở CLB lẫn đội tuyển quốc gia trong một năm qua. Hồi tháng 7 vừa rồi, bên cạnh ngôi vô địch EURO 2024 cùng tuyển Tây Ban Nha, Rodri còn được Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất vòng chung kết. Thủ lĩnh Rodri xứng đáng được vinh danh bởi tầm ảnh hưởng tới lối chơi của tập thể Tây Ban Nha.

Rodri từng có 7 năm chơi bóng cho Atletico Madrid và Villarreal ở các cấp độ trước khi chuyển đến Man City vào năm 2019. Trong 5 năm qua ở Man City, Rodri giành vô số danh hiệu, bao gồm 4 lần liên tiếp vô địch Ngoại hạng Anh, 1 Cúp Champions League và 1 giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Champions League. Năm ngoái, tiền vệ kỳ cựu này về đích thứ 5 trong cuộc đua Quả bóng vàng.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
RodriReal Madrid