25/11/2022 - 07:39

Richardlison lập cú đúp, Brazil thị uy sức mạnh 

Ứng cử viên vô địch Brazil khởi đầu trận đấu khá nhọc nhằn khi vấp phải lối chơi quyết liệt của Serbia trong hiệp 1. Thế nhưng, các selecao hoàn toàn áp đảo đối thủ trong hiệp 2 và giành chiến thắng thuyết phục...

Cú vô lê nâng tỷ số lên 2-0 của Richardlison. Ảnh: Skysport

Các vũ công samba nhập cuộc đầy hứng khởi với những ngôi sao được chờ đợi. Chơi cao nhất trên hàng công là tiền đạo Richardlison, hỗ trợ phía sau là Neymar và hai bên cánh là Vinicius, Raphinha. Cầm  giữ nhịp ở tuyến giữa của Brazil là Lucas Paqueta, trong khi hàng thủ do trung vệ Thiago Silva chỉ huy. Với cách bố trí như vậy, Neymar có nhiều khoảng trống để thoải mái hoạt động, tạo sự đột biến trong lối chơi của Brazil.

Các cầu thủ Brazil mừng bàn thắng của Richardlison. Ảnh: Skysport​

Tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao khi Serbia không có sự khoan nhượng nào trong cuộc đối đầu với Brazil. Bố trí tiền đạo Mitrovic chơi cắm bên phần sân của đối phương, các tiền vệ Milinkovic-Savic, Tadic, Lukic... hỗ trợ đắc lực phía sau, Serbia sẵn sàng chơi đôi công.

Pha bóng đối mặt Savic của Raphinha. Ảnh: AFP​

Cầu thủ cả hai đội đều tranh chấp quyết liệt khiến trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với những pha lên bóng tốc độ cao. Tuy nhiên, không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra trong hiệp 1, khi các tiền vệ Serbia tổ chức đánh chặn từ xa. Cơ hội đáng kể nhất của selecao là tình huống Vinicius đón đường chuyền của Silva đối mặt thủ môn Savic trong vòng cấm, nhung cú sút của tiền đạo này không thắng được thủ thành của Serbia ở phút 21.

Neymar giữa vòng vây của các cầu thủ Serbia.  Ảnh: Reuters​

Trận đấu chỉ thật sự bùng nổ trong hiệp 2 với sự gia tăng sức tấn công của Brazil, khiến các cầu thủ Serbia gần như chỉ lui về phòng ngự. Tuy nhiên, dù chơi số đông bên phần sân nhà, nhưng hệ thống phòng ngự của đội bóng vùng Balkan vẫn bị xuyên thủng và sụp đổ trước các phương án tấn công đa dạng của đối thủ.

Phút 60, hậu vệ Sandro cảnh báo khung thành của Serbia bằng cú sút xa đưa bóng đi trúng cột dọc. 2 phút sau, hàng thủ Serbia không thể chặn được nỗ lực đi bóng lắt léo của Neymar trong vòng cấm, rồi chuyền bóng cho Raphinha dứt điểm, bị thủ môn Savic đẩy ra, nhưng Richardlison có mặt kịp thời để đá bồi, mở tỷ số trận đấu.

Dù bị dẫn bàn, nhưng Serbia không thể lấy lại thế trận để tổ chức lên bóng, mà liên tiếp hứng chịu những đợt tấn công dồn dập sau đó. Các cầu thủ Brazil thoải mái tâm lý thi đấu ngày càng hay. Phút 73, Brazil triển khai lên bóng bên cánh trái, Vinicius chuyền bóng má ngoài rất đẹp cho Richardlison xử lý bóng 1 chạm và xoay người sút bóng rất nhanh, nâng tỷ số lên 2-0.

Những phút còn lại, các cầu thủ Brazil còn tạo được nhiều pha bóng uy hiếp khung thành của thủ môn Savic, trong đó có cú sút đưa bóng trúng xà ngang của Casemiro.

Thắng trận 2-0, Brazil vươn lên dẫn đầu bảng G, đứng thứ hai là Thụy Sĩ (thắng Cameroon 1-0). Brazil sẽ phân tranh ngôi đầu bảng với Thụy Sĩ vào ngày 28-11.

N.MINH

Chia sẻ bài viết